﻿<?xml version="1.0" encoding="UTF-8"?><rss version="2.0"
	xmlns:content="http://purl.org/rss/1.0/modules/content/"
	xmlns:wfw="http://wellformedweb.org/CommentAPI/"
	xmlns:dc="http://purl.org/dc/elements/1.1/"
	xmlns:atom="http://www.w3.org/2005/Atom"
	xmlns:sy="http://purl.org/rss/1.0/modules/syndication/"
	xmlns:slash="http://purl.org/rss/1.0/modules/slash/"
	>

<channel>
	<title>thuật ngữ quảng cáo facebook Archives | Bota - Giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh toàn diện</title>
	<atom:link href="https://bota.vn/tag/thuat-ngu-quang-cao-facebook/feed/" rel="self" type="application/rss+xml" />
	<link></link>
	<description></description>
	<lastBuildDate>Mon, 18 Feb 2019 09:34:12 +0000</lastBuildDate>
	<language>vi</language>
	<sy:updatePeriod>
	hourly	</sy:updatePeriod>
	<sy:updateFrequency>
	1	</sy:updateFrequency>
	<generator>https://wordpress.org/?v=6.9</generator>
	<item>
		<title>Nằm Lòng Những Thuật Ngữ Quảng cáo Facebook Dân Chuyên Thường Dùng</title>
		<link>https://bota.vn/nam-long-nhung-thuat-ngu-dan-chuyen-chay-quang-cao-facebook-thuong-dung/</link>
		
		<dc:creator><![CDATA[Ju Nguyễn]]></dc:creator>
		<pubDate>Mon, 18 Feb 2019 03:18:23 +0000</pubDate>
				<category><![CDATA[Blog]]></category>
		<category><![CDATA[Marketing tổng thể]]></category>
		<category><![CDATA[chi phí quảng cáo facebook]]></category>
		<category><![CDATA[kinh doanh facebook]]></category>
		<category><![CDATA[kinh doanh online]]></category>
		<category><![CDATA[lượt tiếp cận]]></category>
		<category><![CDATA[lượt tiếp cận tiềm năng]]></category>
		<category><![CDATA[ngân sách quảng cáo facebook]]></category>
		<category><![CDATA[quảng cáo Facebook]]></category>
		<category><![CDATA[thuật ngữ quảng cáo facebook]]></category>
		<guid isPermaLink="false">https://bota.vn/?p=9925</guid>

					<description><![CDATA[<p>Facebook phát triển mở ra nhiều cơ hội thị trường mới đặc biệt là với những doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề. Với thị trường kinh doanh trực tuyến đang làm mưa làm gió thì quảng cáo Facebook trở thành truy vấn hàng đầu trên mọi công cụ tìm kiếm. Các doanh nghiệp lớn [&#8230;]</p>
<p>The post <a href="https://bota.vn/nam-long-nhung-thuat-ngu-dan-chuyen-chay-quang-cao-facebook-thuong-dung/">Nằm Lòng Những Thuật Ngữ Quảng cáo Facebook Dân Chuyên Thường Dùng</a> appeared first on <a href="https://bota.vn">Bota - Giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh toàn diện</a>.</p>
]]></description>
										<content:encoded><![CDATA[<p><i><span style="font-weight: 400;"><strong>Facebook</strong> phát triển mở ra nhiều cơ hội thị trường mới đặc biệt là với những doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề. Với thị trường kinh doanh trực tuyến đang làm mưa làm gió thì </span></i><b><i>quảng cáo Facebook</i></b><i><span style="font-weight: 400;"> trở thành truy vấn hàng đầu trên mọi công cụ tìm kiếm. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều tìm đến quảng cáo <strong>Facebook</strong> như một cách thức giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng đồng thời nâng cao vị thế thương hiệu trên mạng xã hội. Nếu bạn cũng đang có ý định tìm hiểu về lĩnh vực này nhưng còn cảm thấy bỡ ngỡ vì những </span></i><b><i>thuật ngữ chuyên ngành</i></b><i><span style="font-weight: 400;">. Đừng lo vì bài viết sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn khi đọc vị được những thuật ngữ “chỉ dân chuyên mới biết” nhé.</span></i></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><iframe src="https://www.youtube.com/embed/hHeT7h4lH6U" width="560" height="315" frameborder="0" allowfullscreen="allowfullscreen"></iframe></p>
<p>&nbsp;</p>
<h2><b>Thuật ngữ về các loại chi phí trong quảng cáo Facebook</b></h2>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Khi đọc các loại sách hay các bài báo liên quan đến Quảng cáo <strong>Facebook,</strong> hẳn là bạn cũng từng bắt gặp những chỉ số như <strong>CPC, CPA,&#8230;</strong> Chắc chắn bạn đã từng thắc mắc những chỉ số đó ám chỉ điều gì và chúng đóng vai trò quan trọng như thế nào trong một chiến dịch </span><b>quảng cáo Facebook</b><span style="font-weight: 400;"> của doanh nghiệp đúng không?</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b><i>CPA (Cost Per Action)</i></b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><b>Cost Per Action </b><span style="font-weight: 400;">hay còn được gọi là </span><b>Pay Per Action (PPA)</b><span style="font-weight: 400;"> là một loại chi phí được định giá và những nhà quảng cáo cần chi trả cho mỗi hành động khi khách hàng có tương tác với quảng cáo của họ. Ví dụ như hành động thanh toán, bình luận, đặt hàng,&#8230; </span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img fetchpriority="high" decoding="async" class="aligncenter size-large wp-image-9934" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPA_EquationV2-1024x512.png" alt="quảng cáo facebook" width="840" height="420" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPA_EquationV2.png 1024w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPA_EquationV2-300x150.png 300w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPA_EquationV2-768x384.png 768w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 1362px) 62vw, 840px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Trong <strong>CPA</strong> chứa 2 thuật ngữ nhỏ hơn là</span><b> CPI</b><span style="font-weight: 400;"> và </span><b>CPL</b><span style="font-weight: 400;">:</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<ul>
<li style="font-weight: 400;"><b>CPI (Cost Per Install)</b><span style="font-weight: 400;"> là khoản chi phí mà nhà quảng cáo bỏ ra cho những khách hàng cài đặt các ứng dụng từ quảng cáo.</span></li>
<li style="font-weight: 400;"><b>CPL (Cost Per Lead)</b><span style="font-weight: 400;"> là chi phí nhà quảng cáo cho mỗi hành động khi khách hàng cung cấp những thông tin của mình cho những form mẫu mà nhà quảng cáo cung cấp.</span></li>
</ul>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Dựa vào chỉ số</span><b> CPA,</b><span style="font-weight: 400;"> các nhà quảng cáo sẽ biết được chính xác con số mà họ chi trả cho hoạt động</span><b> quảng cáo Facebook</b><span style="font-weight: 400;"> và so sánh nó với những gì mà họ thu về được. </span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><b>CPA</b><span style="font-weight: 400;"> được tính theo công thức sau:</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><b>CPA =  Ngân sách quảng cáo / (Số lượt hiển thị quảng cáo * CTR * CR)</b></p>
<p>&nbsp;</p>
<ul>
<li style="font-weight: 400;"><b>CR</b><span style="font-weight: 400;">: tỷ lệ khách hàng ( = Số người mua hàng / Lượt click)</span></li>
<li style="font-weight: 400;"><b>CTR</b><span style="font-weight: 400;">: tỷ lệ click ( = Số click / Lượt hiển thị)</span></li>
</ul>
<p>&nbsp;</p>
<p><i><span style="font-weight: 400;">Ví dụ: </span></i><span style="font-weight: 400;">Ngân sách quảng cáo <strong>Facebook</strong> của doanh nghiệp là 2 triệu đồng. Nhận được 200,000 lượt hiển thị với 10,000 lượt click. Doanh nghiệp sở hữu 500 người mua từ chiến dịch quảng cáo đó.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Với ví dụ trên: </span></p>
<p><b>CR</b><span style="font-weight: 400;"> = Số người mua hàng / Lượt click = (500 / 10000)*100% = 5% </span></p>
<p><b>CTR</b><span style="font-weight: 400;"> = Số click / lượt hiển thị  = (10000 / 200000)*100% = 5%</span></p>
<p><span style="font-weight: 400;">=&gt; </span><b>CPA</b><span style="font-weight: 400;"> = 2000000 / (200000 * 5% * 5%) = 4000 (vnđ)</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Nói chung hình thức tính </span><b>chi phí CPA</b><span style="font-weight: 400;"> là hình thức mà các nhà </span><b>quảng cáo Facebook</b><span style="font-weight: 400;"> luôn hướng tới và dành nhiều tâm huyết cho nó vì mang lại những hiệu quả thực thế cho doanh nghiệp.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Xem thêm: <a href="https://bota.vn/quang-cao-tren-instagram-va-facebook/"><strong>Quảng cáo trên Instagram và Facebook: Lựa chọn nào cho bạn</strong></a></p>
<h3></h3>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b><i>CPM (Cost Per 1000 impression)</i></b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Chi phí cho 1000 lần lượt hiển thị quảng cáo trên trên <strong>News Feed Facebook</strong> của nhóm khách hàng mục tiêu. Các nhà làm quảng cáo sẽ đưa ra một ngân sách cho 1000 lần quảng cáo của họ, và khi những quảng cáo đó hiển thị nhà quảng cáo sẽ mất đi khoản chi phí đó.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-large wp-image-9933" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPM_Equation-1024x512.png" alt="quảng cáo facebook" width="840" height="420" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPM_Equation.png 1024w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPM_Equation-300x150.png 300w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPM_Equation-768x384.png 768w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 1362px) 62vw, 840px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Ví dụ khi nhà quảng cáo chạy một</span><a href="https://bota.vn/chien-luoc-quang-cao-ban-hang-tren-facebook-thu-hut-trieu-khach-hang/"><b> chiến dịch quảng cáo Facebook</b></a><span style="font-weight: 400;">, với mỗi 1000 lần hiển thị Facebook sẽ tính phí của bạn là 500 vnđ, nếu một ngày bạn chạy </span><b>quảng cáo Facebook</b><span style="font-weight: 400;"> với số lượng là 10000 lần, thì chi phí của bạn sẽ là 5000 vnđ.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><b>CPM </b><span style="font-weight: 400;">sẽ phù hợp khi doanh nghiệp muốn chạy </span><b>quảng cáo Facebook</b><span style="font-weight: 400;"> với mục đích thu hút và tăng sức lôi cuốn khách hàng đối với thương hiệu của họ. Nó cũng phù hợp khi một thương hiệu mới muốn tăng độ nhận diện trên thị trường để xây dựng được hình ảnh thương hiệu tốt hơn. </span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><b>CPM</b><span style="font-weight: 400;"> là một hình thức quảng cáo được nhiều nhà cung cấp sử dụng bởi nó khá dễ dàng để thực hiện. Cũng chính vì thế mà mức độ cạnh tranh giữa những nhà quảng cáo với cùng một đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ được đẩy lên cao. Nếu cùng một nhóm khách hàng có nhiều nhà quảng cáo cùng nhắm đến thì</span><b> CPM</b><span style="font-weight: 400;"> để bị tăng lên, khi đó, nhà quảng cáo sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho những </span><b>chiến dịch quảng cáo Facebook</b><span style="font-weight: 400;">. Nếu nhà quảng cáo không thực sự hi vọng về một kết quả nhất định nào đó mà mục tiêu chính của họ là tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường trực tuyến thì lựa chọn quảng cáo <strong>CPM</strong> là một lựa chọn phù hợp cho nhà quảng cáo.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b><i>CPC (Cost Per Click)</i></b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Chi phí cho mỗi click là khoản phí nhà quảng cáo cần bỏ ra cho mỗi lượt click và liên kết trong quảng cáo dẫn đến một trang đích nào đó, đây là hình thức tính phí phổ biến nhất trong </span><b>quảng cáo Facebook</b><span style="font-weight: 400;"> nói riêng và quảng cáo trực tuyến nói chung.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-large wp-image-9935" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPC_Equation-1024x512.png" alt="quảng cáo facebook" width="840" height="420" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPC_Equation.png 1024w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPC_Equation-300x150.png 300w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/CPC_Equation-768x384.png 768w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 1362px) 62vw, 840px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Nếu như với</span><b> CPM</b><span style="font-weight: 400;"> chỉ với một lần hiển thị thì nhà quảng cáo sẽ cần phải chi tiền ngay mà với cách tính chi phí </span><b>CPC </b><span style="font-weight: 400;">thì những</span><b> Facebook </b><span style="font-weight: 400;">cần nỗ lực hơn để những quảng cáo của nhà quảng cáo nhận được lượng click từ người xem, đặc biệt là khách hàng mục tiêu hướng đến. Và vì thế, nhà quảng cáo sẽ có lợi hơn rất nhiều vì có thể hiển thị hàng trăm ngàn lần mà không hề mất phí. Vì thế, nếu ngân sách quảng cáo thấp và doanh nghiệp không có thời gian để tối ưu nó, các doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức quảng cáo </span><b>CPC </b><span style="font-weight: 400;">để <strong>Facebook</strong> tìm cách để khách hàng click vào đường link của bạn.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Khi sử dụng quảng cáo </span><b>CPC</b><span style="font-weight: 400;">, nếu trong trường hợp quảng cáo của bạn hiển thị với những đối tượng nằm ngoài nhóm khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp cũng sẽ không bị mất đi bất kỳ khoản phí nào. Bù lại điều đó thì </span><b>CPC </b><span style="font-weight: 400;">thường cao hơn </span><b>CPM </b><span style="font-weight: 400;">một chút. Một rủi ro cho những nhà quảng cáo khi sử dụng quảng cáo dạng </span><b>CPC</b><span style="font-weight: 400;"> đó là khi đối thủ cạnh tranh sử dụng một đội ngũ với những click ảo nhằm khiến họ phải trả một chi phí nhiều hơn cho quảng cáo và khiến công việc đo lường hiệu quả quảng cáo trở nên khó khăn hơn.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b>oCPM</b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Là một khoản chi phí tối đa mà nhà quảng cáo đưa ra cho <strong>Facebook</strong> để chi trả cho một hành động cụ thể nào đó. Sau khi nhận được yêu cầu từ nhà quảng cáo, <strong>Facebook</strong> sẽ tiến hành phân phối mức độ hiển thị quảng cáo đến với những đối tượng mà <strong>Facebook</strong> cho rằng có xu hướng cao trong việc thực hiện hành động yêu cầu. Và đây chính là cách <strong>Facebook</strong> định giá tự động cho các quảng cáo mới.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Nhà quảng cáo sẽ phải chấp nhận rằng, nếu lựa chọn trả phí quảng cáo dạng </span><b>oCPM</b><span style="font-weight: 400;"> thì chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị là cao hơn so với trả phí dạng</span><b> CPM</b><span style="font-weight: 400;"> bình thường. Tuy vậy thì chất lượng người dùng nhận được hiển thị quảng cáo sẽ cao hơn, tỉ lệ chuyển đối cũng được đánh giá tốt hơn.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Những điều mà nhà quảng cáo quan tâm khi cho ra đời một chiến dịch quảng cáo trên <strong>Facebook</strong> đó là:</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<ul>
<li style="font-weight: 400;"><span style="font-weight: 400;">Tối ưu hóa lượt chuyển đổi <strong>(Conversions)</strong></span></li>
<li style="font-weight: 400;"><span style="font-weight: 400;">Tối ưu hóa lượt hiển thị <strong>(Impressions)</strong></span></li>
<li style="font-weight: 400;"><span style="font-weight: 400;">Tối ưu hóa lượt click vào quảng cáo <strong>(Clicks on ad/ to site)</strong></span></li>
<li style="font-weight: 400;"><span style="font-weight: 400;">Tối ưu lượt tiếp cận khác nhau mỗi ngày <strong>(daily unique reach)</strong></span></li>
</ul>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Giả sử mục tiêu cho một chiến dịch quảng cáo mới là lượt click tới trang web của doanh nghiệp. <strong>Facebook</strong> sẽ tự động đề xuất một mức giá tối ưu cho mẫu quảng cáo của nhà quảng cáo để doanh nghiệp tối ưu được mục tiêu đó, cách khác là nhà quảng cáo cũng có thể tự đặt giá cho <strong>Facebook</strong>.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<h2><b>Thuật ngữ sử dụng khi quảng cáo Fanpage</b></h2>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Để tạo sự chuyên nghiệp và tính uy tín trong quảng cáo, những doanh nghiệp thay vì quảng cáo bằng trang <strong>Facebook</strong> cá nhân sẽ sử dụng một trang <strong>Fanpage</strong> riêng của thương hiệu để quảng cáo <strong>Facebook.</strong></span></p>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b><i>Placement (vị trí quảng cáo)</i></b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><b>Placement </b><span style="font-weight: 400;">là vị trí mà quảng cáo được xuất hiện trên <strong>Facebook.</strong> Khi nhà quảng cáo sáng tạo ra một chiến dịch <strong>Facebook</strong> mới, họ có thể tùy chọn hiển thị mẫu quảng cáo đó ở những vị trí mà họ cho là có khả năng hoạt động tiếp cận và thu hút khách hàng đạt hiệu quả cao nhất. Hành động này các nhà quảng cáo có thể tự lựa chọn hoặc cho phép <strong>Facebook</strong> phân bổ, những vị trí này sẽ được <strong>Facebook</strong> xác định dựa trên những mục tiêu mà nhà quảng cáo đặt ra cho chiến dịch quảng cáo.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p>Xem thêm:<a href="https://bota.vn/tat-tan-tat-ve-thiet-lap-vi-tri-quang-cao-facebook-toi-uu-nhat/"><em><strong> Cách thiết lập vị trí quảng cáo Facebook</strong></em></a></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Những vị trí quảng cáo mà <strong>Facebook</strong> có thể cho phép các mẫu quảng cáo xuất hiện và cũng là những vị trí được đánh giá cao về hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu đó là:</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-full wp-image-9926" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-ads-newsfeed.png" alt="quảng cáo facebook" width="640" height="445" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-ads-newsfeed.png 640w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-ads-newsfeed-300x209.png 300w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 984px) 61vw, (max-width: 1362px) 45vw, 600px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<ul>
<li style="font-weight: 400;"><i><span style="font-weight: 400;"><strong>News feed</strong>:</span></i><span style="font-weight: 400;"> Quảng cáo <strong>Facebook</strong> sẽ được xuất hiện trên giao diện bảng tin trên máy tính hoặc điện thoại, đây chính là vị trí hấp dẫn nhất trên <strong>Facebook</strong> bởi chắc chắn là vị trí mà tất cả người dùng đều chú ý khi truy cập <strong>Facebook.</strong></span></li>
</ul>
<p>&nbsp;</p>
<ul>
<li style="font-weight: 400;"><i><span style="font-weight: 400;"><strong>Cột bên phải</strong>:</span></i><span style="font-weight: 400;"> Là nơi thường xuyên xuất hiện những quảng cáo và dễ được người dùng để ý khi sử dụng <strong>Facebook</strong> bằng máy tính. Đối với những giao diện điện thoại thì không thể hiển thị được tại vị trí này.</span></li>
</ul>
<p>&nbsp;</p>
<ul>
<li style="font-weight: 400;"><i><span style="font-weight: 400;"><strong>Storie</strong>:</span></i><span style="font-weight: 400;"> Từ khi xuất hiện trên <strong>Instagram</strong> và <strong>Facebook,</strong> Stories trở thành công cụ được nhiều người dùng quan tâm và các quảng cáo khi xuất hiện tại đây cũng đặc biệt hiệu quả.</span></li>
</ul>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-full wp-image-9959" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-stories-holiday-1.png" alt="quảng cáo Facebook" width="672" height="596" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-stories-holiday-1.png 672w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-stories-holiday-1-300x266.png 300w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 984px) 61vw, (max-width: 1362px) 45vw, 600px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<ul>
<li style="font-weight: 400;"><i><span style="font-weight: 400;"><strong>Marketplace</strong>: </span></i><span style="font-weight: 400;">Là nơi mà người dùng <strong>Facebook</strong> có thể khám phá các mặt hàng đang được đăng bán trên mạng xã hội<strong> Facebook</strong>. Vị trí quảng cáo này có thể tiếp cận đúng những khách hàng đang có nhu cầu và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho nhà quảng cáo. Khi đặt <strong>quảng cáo Facebook</strong> trên <strong>Marketplace</strong>, các quảng cáo sẽ được hiển thị trên tất cả những dịch vụ mà <strong>Marketplace</strong> có liên quan, và một ưu điểm nữa đó là những quảng cáo trên <strong>Marketplace</strong> đều được <strong>Facebook</strong> cho phép xuất hiện trên <strong>News feed</strong>.</span></li>
</ul>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-full wp-image-9947" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/1-1.png" alt="quảng cáo facebook" width="684" height="588" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/1-1.png 684w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/1-1-300x258.png 300w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 984px) 61vw, (max-width: 1362px) 45vw, 600px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<ul>
<li style="font-weight: 400;"><i><span style="font-weight: 400;"><strong>Trong các video</strong>:</span></i><span style="font-weight: 400;"> Những quảng cáo sẽ xuất hiện giữa các đoạn video khi bạn xem trên <strong>Facebook.</strong> Đây là loại quảng cáo đang được sử dụng một các cực phổ biến hiện nay và mang lại nhiều hiệu quả cao. Tuy nhiên, để sử dụng vị trí đặt quảng cáo này, các nhà quảng cáo phải đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu nhất định. Những mẫu quảng cáo trong video này cũng sẽ được định vị theo đối tượng khách hàng mục tiêu, không phải ai cũng nhìn thấy những mẫu quảng cáo giống nhau.</span></li>
</ul>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-full wp-image-9930" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/2-1.png" alt="quảng cáo facebook" width="818" height="582" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/2-1.png 818w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/2-1-300x213.png 300w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/2-1-768x546.png 768w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 984px) 61vw, (max-width: 1362px) 45vw, 600px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b><i>Potential Reach (Lượng tiếp cận tiềm năng)</i></b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Đây là chỉ số đo lường lượng khách hàng tiềm năng trong những đối tượng mà thương hiệu hướng đến có thể nhìn thấy quảng cáo của nhà quảng cáo.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Số khách hàng tiềm năng này sẽ phụ thuộc khá nhiều vào ngân sách cũng như mẫu quảng cáo mà các nhà quảng cáo đưa ra. Đây là một ước tính mà <strong>Facebook</strong> đưa ra nhằm giúp đưa ra được những đo lường hiệu quả khi nhà quảng cáo có những sự thay đổi trong mẫu quảng cáo về nội dung hay đối tượng mục tiêu.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-large wp-image-9936" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/ví-dụ-về-tập-khách-hàng-tiềm-năng-1024x304.png" alt="quảng cáo facebook" width="840" height="249" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/ví-dụ-về-tập-khách-hàng-tiềm-năng-1024x304.png 1024w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/ví-dụ-về-tập-khách-hàng-tiềm-năng-300x89.png 300w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/ví-dụ-về-tập-khách-hàng-tiềm-năng-768x228.png 768w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/ví-dụ-về-tập-khách-hàng-tiềm-năng.png 1163w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 1362px) 62vw, 840px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Lượng tiếp cận tiềm năng sẽ được <strong>Facebook</strong> ước tính dựa trên những yếu tố về hành vi sử dụng và mua sắm trên <strong>Facebook,</strong> những thông tin mà người dùng cung cấp cho <strong>Facebook</strong> khi kê khai thông tin cá nhân, những vị trí người dùng thường xuyên nhắc đến, check in,&#8230;</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b><i>Reach (Lượt tiếp cận)</i></b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Là chỉ số mà chắc chắn bạn luôn luôn nghe thấy khi tìm hiểu về <strong>Quảng cáo Facebook</strong>. Chỉ số này tương đối dễ hiểu, đó chính là số lần mà mẫu quảng cáo tiếp cận được với khách hàng trên <strong>News feed</strong> của <strong>Facebook</strong>. Lượt tiếp cận càng cao chứng tỏ những nội dung quảng cáo của nhà quảng cáo đã được nhiều người dùng tiếp cận được, và chỉ số này tính tổng được số lượt tiếp cận của một mẫu quảng cáo từ tất cả các nguồn như lượt tiếp cận tự nhiên, tiếp cận thông qua chia sẻ, thông qua quảng cáo.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Lượt tiếp cận </span><b>Reach </b><span style="font-weight: 400;">cũng được phân làm 2 loại phổ biến nhất là tiếp cận trả phí</span> <span style="font-weight: 400;">(</span><b>Paid Reach</b><span style="font-weight: 400;">) và tiếp cận tự nhiên (</span><b>Organic Reach).</b><span style="font-weight: 400;"> Nghe tên gọi cũng có thể hình dung được điểm khác biệt giữa hai loại này. Nếu như bạn cần bỏ ra một khoản chi phí để có được </span><b>Paid Reach</b><span style="font-weight: 400;"> thì những </span><b>Organic Reach</b><span style="font-weight: 400;"> là hoàn toàn miễn phí.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-full wp-image-9937" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/nhung-lam-tuong-ve-noi-dung-quang-cao-tren-facebook.png" alt="quảng cáo facebook" width="831" height="525" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/nhung-lam-tuong-ve-noi-dung-quang-cao-tren-facebook.png 831w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/nhung-lam-tuong-ve-noi-dung-quang-cao-tren-facebook-300x190.png 300w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/nhung-lam-tuong-ve-noi-dung-quang-cao-tren-facebook-768x485.png 768w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 984px) 61vw, (max-width: 1362px) 45vw, 600px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><i><span style="font-weight: 400;">Xem thêm: Mẹo tối ưu lượt tiếp cận với quảng cáo Facebook Ads</span></i></p>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b><i>PPE (Page Post Engagement)</i></b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Bên cạnh </span><b>Reach</b><span style="font-weight: 400;"> thì đây cũng là chỉ số quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo <strong>Facebook.</strong> </span><b>Engagement</b><span style="font-weight: 400;"> chính là số người có tương tác, hành động click vào bài post của page. Những hành động này bao gồm lượt like, share, comment, click ảnh vào ảnh hay video,&#8230; nói chung là tất cả mọi hành động liên quan đến bài đăng của page, thậm chí là cả lượt report.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-large wp-image-9939" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/maxresdefault-2-1024x687.jpg" alt="quảng cáo facebook" width="840" height="564" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/maxresdefault-2-1024x687.jpg 1024w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/maxresdefault-2-300x201.jpg 300w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/maxresdefault-2-768x515.jpg 768w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/maxresdefault-2.jpg 1064w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 1362px) 62vw, 840px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-full wp-image-9940" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-engagment.png" alt="quảng cáo facebook" width="604" height="240" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-engagment.png 604w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-engagment-300x119.png 300w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 984px) 61vw, (max-width: 1362px) 45vw, 600px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Nếu như lượt </span><b>Reach</b><span style="font-weight: 400;"> chỉ phản ánh được số lượt tiếp cận mà không cho biết gì thêm về nó thì </span><b>Engagement</b><span style="font-weight: 400;"> có thể chỉ ra được những sự quan tâm của công chúng, của khách hàng mục tiêu đối với mẫu quảng cáo. Các nhà quảng cáo sẽ dựa vào đây để xác định mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cũng như mức độ quan tâm đến sản phẩm của người dùng. </span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Nếu chỉ số </span><b>Engagement</b><span style="font-weight: 400;"> cao, chứng tỏ doanh nghiệp đang làm đúng cách, tập trung đến những đối tượng có quan tâm, có nhu cầu. Ngược lại nếu chỉ số này đang có dấu hiệu giảm đi thì các nhà quảng cáo cần cân nhắc nhiều hơn với việc thay đổi và tối ưu lại mẫu <strong>quảng cáo Facebook</strong> đang sử dụng.</span></p>
<p>Trong khi đó, <strong>PPE</strong> được xem là một hình thức quảng cáo <strong>Facebook</strong> thông dụng mà đa số các doanh nghiệp đều lựa chọn nhằm tương tác với các bài viết, các bài quảng cáo của <strong>Fanpage.</strong> Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này, chi phí quảng cáo sẽ được tính theo <strong>CPC</strong> dựa vào các tương tác bao gồm lượt like, share, bình luận, click link,&#8230; Những đối tượng mà <strong>Facebook</strong> hướng đến cho hình thức quảng cáo này đó là những người có hành vi và hồ sơ tương đương với đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra.</p>
<p><i><span style="font-weight: 400;">Xem thêm: Phân biệt các loại chỉ số Engagement Facebook</span></i></p>
<p>&nbsp;</p>
<h2><b>Thuật ngữ dùng trong thanh toán </b></h2>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b><i>Bid/Maximum Bid (Giá thầu)</i></b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Giá thầu chính là mức giá mà các doanh nghiệp cần chi trả cho những quảng cáo <strong>Facebook</strong> của mình. Bạn biết đấy, lượng người dùng truy cập <strong>Facebook</strong> mỗi tháng lên đến hàng tỷ lượt truy cập, nếu ai cũng muốn đặt quảng cáo trên <strong>Facebook</strong> một cách tự do thì sẽ hỗn loạn như thế nào. </span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-large wp-image-9942" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-ads-target-cost-bid-strategy-1024x469.png" alt="quảng cáo facebook" width="840" height="385" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-ads-target-cost-bid-strategy-1024x469.png 1024w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-ads-target-cost-bid-strategy-300x137.png 300w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-ads-target-cost-bid-strategy-768x352.png 768w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-ads-target-cost-bid-strategy-1200x550.png 1200w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/facebook-ads-target-cost-bid-strategy.png 1690w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 1362px) 62vw, 840px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;"><strong>Bid</strong> là giá thầu quảng cáo <strong>Facebook</strong> hay nói rõ hơn là một cơ cấu đấu giá <strong>Facebook</strong> đưa ra cho các doanh nghiệp cần đặt quảng cáo. Khi đó, nếu doanh nghiệp đưa ra một giá thầu thấp hơn các đối thủ có cùng thị trường tương tự thì những mẫu quảng cáo của doanh nghiệp đó sẽ xuất hiện ít hơn, lượng hiển thị với khách hàng mục tiêu sẽ ít hơn và ngược lại. </span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Điều này có thể khiến các doanh nghiệp luôn đưa ra mức giá thầu cao nhất có thể khi tung một chiến dịch quảng cáo <strong>Facebook</strong>. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ không bắt buộc phải trả một khoản chi phí như đưa ra với <strong>Facebook</strong> mà <strong>Facebook </strong>sẽ cố gắng đề xuất một mức chi phí thấp hơn để làm hài lòng những doanh nghiệp quảng cáo.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><i><span style="font-weight: 400;">Xem thêm: Một số chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất</span></i></p>
<p>&nbsp;</p>
<h3><b><i>Payment method (Phương thức thanh toán)</i></b></h3>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Trong các tài khoản quảng cáo luôn có có tab <strong>Payment method</strong> để các doanh nghiệp tạo quảng cáo có thể xem xét được các hình thức thanh toán có thể áp dụng. <strong>Quảng cáo Facebook</strong> tại Việt Nam chủ yếu thực hiện thanh toán thông qua 2 loại thẻ Visa (<strong>Master Debit</strong> và <strong>Master Credit</strong>). <strong>Master debit</strong> là thẻ thanh toán trả trước còn <strong>Master Credit</strong> là thẻ thanh toán trả sau. Thực tế chức năng của hai loại thẻ thanh toán này không quá khác biệt nhưng vì việc đăng ký thẻ <strong>Credit</strong> cần rất nhiều thủ tục nên loại thẻ Visa <strong>Master Debit</strong> được ưa dùng nhất cho các thanh toán chi phí quảng cáo<strong> Facebook</strong> tại Việt Nam.</span></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><img decoding="async" class="aligncenter size-large wp-image-9943" src="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/06-1024x656.png" alt="quảng cáo facebook" width="840" height="538" srcset="https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/06-1024x656.png 1024w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/06-300x192.png 300w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/06-768x492.png 768w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/06-1200x769.png 1200w, https://bota.vn/wp-content/uploads/2019/02/06.png 1280w" sizes="(max-width: 709px) 85vw, (max-width: 909px) 67vw, (max-width: 1362px) 62vw, 840px" /></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><i><span style="font-weight: 400;">Xem thêm: Cách thiết lập tài khoản thanh toán quảng cáo Facebook</span></i></p>
<p>&nbsp;</p>
<p><span style="font-weight: 400;">Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về </span><b>quảng cáo Facebook </b><span style="font-weight: 400;">chắc chắn sẽ có những khó hiểu và khó phân biệt giữa những chỉ số chi phí này. Tuy nhiên, đây đều là những thuật ngữ cực quan trọng và bạn không thể không biết nếu muốn trở thành chuyên gia <strong>quảng cáo Facebook</strong>. Chắc chắn bạn hiểu được tầm quan trọng của <strong>Facebook</strong> và</span><b> quảng cáo Facebook</b><span style="font-weight: 400;"> trong hoạt động <a href="https://bota.vn/bo-video-khoa-hoc-kinh-doanh-online-tren-facebook-can-ban/"><strong>kinh doanh online</strong></a> và</span><a href="https://bota.vn/"><b> bán hàng đa kênh toàn diện</b></a><span style="font-weight: 400;"> của các doanh nghiệp hiện hành. Vì thế, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức chi tiết hơn về </span><b>quảng cáo Facebook</b><span style="font-weight: 400;"> để bạn có thể tự tin hơn khi sử dụng công cụ này.</span></p>
<p>The post <a href="https://bota.vn/nam-long-nhung-thuat-ngu-dan-chuyen-chay-quang-cao-facebook-thuong-dung/">Nằm Lòng Những Thuật Ngữ Quảng cáo Facebook Dân Chuyên Thường Dùng</a> appeared first on <a href="https://bota.vn">Bota - Giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh toàn diện</a>.</p>
]]></content:encoded>
					
		
		
			</item>
	</channel>
</rss>
