- Lượt xem: 492

Hiện nay bán hàng online đang trở thành một xu thế với sự lựa chọn của nhiều người yêu thích kinh doanh. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công thì không phải ai cũng làm được. Vậy bí quyết để bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu gì? Tìm hiểu bài viết sau đây để có bí quyết bán hàng hiệu quả cho mình nhé!

Bí quyết để bán hàng online hiệu quả.
Bí quyết để bán hàng online hiệu quả

Xem thêm:

Những tiện ích của phần mềm bán hàng đơn giản với các nhà kinh doanh bán lẻ.

Phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ và tốt nhất hiện nay.

Những điều bạn chưa biết về phần mềm bán hàng trên điện thoại.

Xác định cách thức bán hàng:

Đối với một người mới bắt đầu tìm hiểu và muốn đi theo con đường kinh doanh online thì việc xác định được cách thức kinh doanh là vô cùng khó khăn. Để làm được điều này, điều đầu tiên là bạn cần hiểu rõ mạng internet là gì. Và nếu bán hàng trên đó thì bạn sẽ có được những lợi ích gì?

Mạng internet là một sản phẩm của sản phẩm công nghệ hiện đại; mà thông qua đó con người có thể nói chuyện, trao đổi thông tin, dữ liệu. Đặc biệt, có thể bán hàng và trao đổi hàng hóa mà không cần phải tới trực tiếp các cửa hàng kinh doanh truyền thống. Internet hỗ trợ rất tốt cho người bán hàng.

Bạn không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc đầu tư xây dựng mặt bằng lớn ở những con đường mặt tiền; lượng người qua lại nhiều. Nói đơn giản là bạn chỉ cần một cửa hàng nhỏ; tạo uy tín cho khách hàng khi họ muốn đến cửa hàng của bạn; để trực tiếp xem và mua sản phẩm. Nghe có vẻ ảo tưởng đúng không; nhưng sự thật là vậy, bạn sẽ bán hàng thông qua mạng lưới internet.

Cách thức để kinh doanh trực tuyến hiệu quả.
Cách thức để kinh doanh trực tuyến hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo 4 hướng tiếp cận đầu tiên mà người mới bắt đầu bán hàng online cần phải thường tuân theo:

Tìm nguồn hàng với giá cả, chất lượng hợp lý.

Bán hàng trên facebook, zalo, instagram, các trang thương mại điện tử shopee, lazada… như thế nào để có thể thu hút nhiều khách hàng.

Xác định những khó khăn của bán hàng online (giao hàng, chuyển khoản, tạo dựng niềm tin khách hàng…)

Tự chụp lại sản phẩm của mình và chỉnh sửa (độ phân giải, độ nét…) cho sản phẩm.

Thu hút sự quan tâm của người dùng:

Thị trường bán hàng online đang rất sôi nổi tạo ra cho người kinh doanh một môi trường bán hàng thuận lợi. Tuy nhiên, nó cũng mang lại sự cạnh tranh cao cho tất cả các cửa hàng trực tuyến. Đặc biệt là khi các sản phẩm của bạn không phải là độc quyền mà có nhiều công ty khác hay nhiều người bán.

Có các chương trình thu hút sự quan tâm của người dùng.
Có các chương trình thu hút sự quan tâm của người dùng.

Để tăng sự thu hút của sản phẩm và giảm bớt độ cạnh tranh, bạn nên làm tốt một số điều như: Đặt tên sản phẩm rõ ràng, không đặt theo mã sản phẩm. Đính kèm hình ảnh theo sản phẩm để mô tả rõ sản phẩm. Mô tả sản phẩm cụ thể nhất: chất liệu, công dụng, ưu điểm, nhược điểm, thời hạn sử dụng…Tránh những trường hợp đề cao quá tác dụng của sản phẩm hay mô tả thông tin sản phẩm mập mờ, làm giảm tin tưởng tới người mua.

Một trong những bí quyết thu hút được sự quan tâm của người dùng; nữa là đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi. Bạn nên có kế hoạch đưa ra các chương trình giảm giá; tặng quà; bốc thăm trúng thưởng… nhân các dịp lễ trong năm. Đặc biệt là phải biết áp dụng cho việc PR sản phẩm; nhờ sự chia sẻ của khách mới có thể tham gia khuyến mại.

Các yếu tố về chăm sóc khách hàng:

Khi bắt đầu bán hàng cần xây dựng các quy trình tiếp thị online hướng tới khách hàng. Hầu hết mọi người đang bán hàng theo kiểu Spam (gửi tin nhắn rác) mà hầu hết khách hàng đều không thích điều này. Ngay cả khi sản phẩm của bạn tốt đến mấy đi chăng nữa vẫn để lại một ấn tượng không hề tốt chút nào.

Trên thị trường online có hàng trăm ngàn các sản phẩm giống nhau. Chính vì thế, người làm kinh doanh phải xây dựng nội dung truyền thông thật tốt. Và cần có những công cụ hỗ trợ như chát trực tuyến website giúp ra tăng tỉ lệ mua hàng. Bởi nếu, chúng ta phục vụ khách hàng tốt ngay từ khi vào thăm website thì khách hàng sẽ cảm thấy họ được quan tâm, khách hàng sẽ phục vụ chúng ta tốt hơn.

Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng, khách hàng sẽ cảm thấy dịch vụ của chúng ta quá bận tâm. Và họ sẽ là người đi quảng bá truyền thông chính sản phẩm của bạn với bạn bè của họ. Đây chính là một bí quyết thu hút khách hàng đơn giản, không hề mất chi phí mà hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tập trung vào nội dung marketing sản phẩm, quảng cáo trả tiền, truyền thông…để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Chú trọng vào SEO:

Chú trọng, quan tâm đến cách thức SEO, PR sản phẩm.
Chú trọng, quan tâm đến cách thức SEO, PR sản phẩm.

Seo là viết tắt của cụm từ “search engine optimization” (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là phương pháp nâng cao thứ hạng của một website cụ thể trên công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là google).

Khi bán hàng online, trong thế giới internet nếu bạn không tìm thấy được điều này. Đồng nghĩa với việc cửa hàng trực tuyến của bạn không hề tồn tại. Tìm kiếm qua mạng là con đường ngắn nhất để khách hàng ghé thăm trang web; và mua hàng của bạn. Theo phương thức bán hàng truyền thống trước đây; người bán phải đuổi theo người mua. Nhưng với phương thức bán hàng trực tuyến như hiện nay, người mua đang đi tìm người bán. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn là giúp sản phẩm của bạn được tìm thấy ở top đầu tiên của từ khóa tìm kiếm liên quan đến sản phẩm.

Một trong những cách thức hiệu quả để đưa khách hàng đến với website của bạn. Đó là thông qua chính nhu cầu tìm kiếm của khách hàng; với các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Chính điều này khiến SEO giúp các nhà kinh doanh; doanh nghiệp tiếp cận gần nhất với xu hướng của khách hàng.

Trên đây là những bí quyết bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu kinh doanh. Hy vọng với những bí quyết này; bạn sẽ có chiến lược áp dụng các bí quyết này vào công việc kinh doanh cho cửa hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!