- Lượt xem: 748

Sự kiện thể thao lớn của Đông Nam Á – AFF Suzuki Cup đã trở lại. Đây không chỉ là dịp để người hâm mộ bóng đá hòa mình vào không khí thể thao; mà còn là thời điểm kinh doanh tuyệt vời. Có rất nhiều mặt hàng được ưa chuộng rộ lên trong 2 đợt bóng đá trong năm nay của Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để “hốt bạc” về.

Sau đây là các mặt hàng dự là sẽ tăng doanh thu cho bạn:

 

1.Kinh doanh Cờ tổ quốc, áo đỏ sao vàng cùng phụ kiện.

Năm nay dường như là năm của thể thao nước nhà. Khi mà trong năm qua Việt Nam thành công rực rỡ với 2 sự kiện bóng đá lớn. Đã rất lâu rồi trong bao năm qua người ta mới ăn mừng lớn như vậy. Ngày Việt Nam vào tứ kết, bán kết, hay thậm chí thua chung kết, đường phố ngập người là người.

Thứ mà có thể ngay lập tức nhận ra trong cảnh tượng ăn mừng ấy là rất nhiều lá cờ, áo Việt Nam. Người ta mang theo những lá cờ lớn , nhỏ hay chỉ là những miếng sticker. Đồng thời kết hợp với một chiếc áo phông đỏ sao vàng. Một niềm tự hào dân tộc lớn chưa từng có.

Người hâm mộ cổ vũ đội tuyển Việt Nam
Người hâm mộ cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Những lá cờ, áo đỏ đưa mọi người gần nhau hơn, đoàn kết hơn, có cảm giác dân tộc hơn. Cả một rừng màu đỏ, vàng kéo dài trên khắp các con phố, nẻo đường.

Nắm bắt được nhu cầu ấy, ngay lập tức những cửa hàng bán cờ, bán áo hay thậm chí bán cờ trên vỉa hè nở rộ. Đi trên bất kỳ con phố nào bạn cũng dễ dàng mua cho mình một lá cờ hay một chiếc áo.

Có rất nhiều lựa chọn về loại cờ cho bạn như: lá cờ to, cờ cầm tay, sticker hình lá cờ,…. Giá của từng mẫu cờ này thường là 5k, 10k,25k. Giá của áo thì rơi vào khoảng 40-50k một chiếc.

Đối tượng bán cờ, áo cũng đa dạng vô cùng, ngay cả các bạn sinh viên cũng tranh thủ kiếm chút tiền cho mình. Thậm chí, ngày “bão” bạn có thể bắt gặp người ta bán cờ cả ở ngã tư đèn đỏ.

Cảnh ăn mừng ở VCK U23 Châu Á
Cảnh ăn mừng ở VCK U23 Châu Á

Thời điểm ấy, cờ tổ quốc, áo đỏ sao vàng trở thành một mặt hàng được tìm mua rất nhiều. Đương nhiên, mùa AFF Cup này vẫn sẽ là mặt hàng “nhất định mua”. Vậy còn suy nghĩ gì nữa, xắn tay lên kinh doanh thôi nào!

Kinh doanh như nào ?

Như đã nói ở trên, người ta kinh doanh dưới rất nhiều hình thức. Bạn có thể mua tại rất nhiều cửa hàng trên các con phố. Hoặc trên vỉa hè cũng có nhiều người bạn vào sát dịp thi đấu.

 

Ngoài ra có rất nhiều người nhận đặt làm cờ, làm áo theo lô. Họ sẽ đăng tin lên các diễn đàn, trang page. Nhận làm cờ, làm áo theo số lượng lớn với giá bán rẻ hơn. Đây là hình thức kinh doanh online và được khá nhiều người trẻ ưa chuông. Vì họ có thể mua số lượng lớn, giá rẻ mà chỉ cần ngồi nhà.

Nếu bạn muốn kinh doanh lớn trong mùa AFF Cup này, hãy lập một trang web chuyên bán về cờ, áo và đồ cổ vũ. Tại sao không? Các phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế web chuẩn SEO sẽ hỗ trợ bạn.

 

2.Kinh doanh online Đồ ăn

Các sự kiện bóng đá của nước nhà giờ không chỉ thu hút đấng mày râu mà cả các chị em. Nhu cầu cổ vũ đội tuyển nước nhà là rất lớn. Các quán café bóng đá hay hội trường chỉ đáp ứng được một phần. Vì vậy, nhiều người lựa chọn việc ở nhà cổ vũ thay vì ra ngoài.

Do đó, đồ ăn sẽ là thứ khó mà thiếu trong chương trình cổ vũ bóng đá. Bạn có thể kiếm bạc triệu mỗi trận đấu từ việc kinh doanh đồ ăn.

Bạn hoàn toàn có thể nấu ăn tại nhà, đăng các sản phẩm trên mạng xã hội và bán hàng qua điện thoại. Không nhất thiết phải mở cửa hàng.

Một fanpage trên mạng xã hội hoặc một website được thiết kế chuẩn SEO sẽ giúp bạn có những hình ảnh tuyệt đẹp về đồ ăn của bạn. Tiếp đó là các phần mềm quản lý bán hàng để quản lý các đơn hàng. “Cửa hàng online” của bạn cũng nên có phần mềm chat khách online để trao đổi với khách. Những đóng góp của khách hàng sẽ làm bạn cải thiện hơn.

 

3. Kinh doanh “Café bóng đá”

Quán Café bóng đá có lẽ là không xa lạ gì với những người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, những quán này là chưa nhiều và chưa đầu tư cao.

Decor quán theo phong cách bóng đá
Decor quán theo phong cách bóng đá

Mùa bóng đá năm qua đã đẩy nhu cầu xem bóng đá tại các quán café lên rất cao. Người ta lựa chọn một quán café để thưởng thức không khí bóng đá thay vì ở nhà.

Đặc điểm của các quán café này là: có màn hình lớn, free wifi, đồ uống, đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, rất nhiều quán café bắt đầu trang trí theo phong cách bóng đá.

Vậy, mở riêng một quán café chuyên dành cho các trận đấu không phải là một ý tưởng tồi. Vì không chỉ có AFF Cup, mà còn rất nhiều giải đấu phía trước; cũng như các giải đấu quốc tế lớn.

Chịu khó đầu tư mặt bằng, trang trí và đồ đạc một chút. Kết hợp với việc marketing online, lợi nhuận thu được sẽ là không hề nhỏ.

 

Cơ hội sẽ đến với người biết nắm bắt. Hãy tranh thủ một mùa AFF rực lửa để vừa cổ vũ đội tuyển vừa “kiếm bội tiền”. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm ra một mặt hàng để kinh doanh trong đợt AFF tới đây.

Nếu bạn muốn đẩy mạnh thêm kinh doanh online, hãy tham khảo https://bota.vn/ để có thêm những giải pháp bán hàng hiệu quả.

 

 

 

 


Chia sẻ: