- Lượt xem: 626

Kinh doanh mỹ phẩm online đang là cơ hội kinh doanh cực phát triển. Từ học sinh, sinh viên, đến các bà mẹ bỉm sữa đều có thể kinh doanh được mặt hàng này. Bởi nhu cầu về các sản phẩm làm đẹp của mọi người ngày càng tăng lên; kèm theo thói quen mua sắm online khiến kinh doanh mỹ phẩm online càng có cơ hội trên thị trường. Tuy nhiên, không ít người đã thất bại trong kinh doanh online mặt hàng này do gặp phải một số sai lầm nhất định. Dưới đây là một số bí kíp giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả nhờ bán hàng đa kênh.

 

Bán hàng đa kênh là gì?

 

Bán hàng đa kênh được hiểu đơn giản là tiếp thị sản phẩm trên các kênh bán hàng khác nhau. Khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của bạn trên nhiều kênh mà họ tham gia. Nghĩa là, khi bạn tiếp thị sản phẩm của mình ở bất cứ kênh nào từ cửa hàng đến các kênh online như Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử Sendo, Shopee,… thì khách hàng sẽ biết đến cửa hàng kinh doanh của bạn qua kênh đó.

 

Lợi ích của mô hình bán hàng đa kênh với kinh doanh mỹ phẩm online

 

Đầu tiên, với mô hình bán hàng đa kênh, bạn có thể tiếp thị thương hiệu, sản phẩm của mình qua nhiều kênh. Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, khách hàng hoàn toàn có thể biết đến sản phẩm của bạn qua nhiều kênh bán hàng khác nhau khi dùng Email, mạng xã hội, máy tính,… Hơn nữa, thời gian sử dụng smartphone để tham gia vào các kênh online tăng lên , mua sắm trực tuyến cũng được ưa chuộng hơn. Với bán hàng đa kênh, bạn hoàn toàn có thể mở rộng kinh doanh mà không cần phải tăng lượng hàng cũng không cần nắm bắt rõ thị trường muốn kinh doanh trước khi tham gia vào.

 

Kinh doanh mỹ phẩm online đạt doanh thu “khủng” nhờ bán hàng đa kênh

 

Khi kinh doanh mỹ phẩm online thông qua mô hình bán hàng đa kênh, bạn có thể nắm bắt xu hướng thị trường tốt hơn. Bởi bạn có thể thử kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng cùng lúc, sau đó xem hiệu quả, số lượng khách hàng tương tác trên các kênh bán hàng để có thể xác định được những kênh kinh doanh hiệu quả, số lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng trong quá trình mua sắm online như yếu tố về thương hiệu, thông tin, hình ảnh sản phẩm mà bạn cung cấp trên các kênh bán hàng này.

Gợi ý cho bạn một số kênh kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả trên thị trường hiệu nay bao gồm: Facebook, Website, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo. Đối với mỹ phẩm, đòi hỏi bạn cần khẳng định được chất lượng, uy tín sản phẩm của bạn trên thị trường này; bởi có rất nhiều loại mỹ phẩm trôi nổi khiến khách hàng luôn lo lắng về nguồn gốc xuất xứ. Các sản phẩm được nhập từ các hàng nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp,… là các dòng đang được mọi người đặc biệt quan tâm bởi chất lượng tốt. Bạn nên đầu tư vào chụp hình ảnh thật của sản phẩm và ghi đầy đủ thông tin của sản phẩm để xây dựng niềm tin với khách hàng.

 

Giải pháp bán hàng đa kênh giúp bạn kinh doanh hiệu quả

 

Giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện là giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh toàn diện, giúp bạn quản lý bán hàng với mọi loại hình kinh doanh. giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện cho phép đồng bộ tất cả thông tin của sản phẩm, hàng hóa trên tất cả các kênh bạn đang kinh doanh mỹ phẩm online; giúp bạn quản lý hiệu quả số lượng hàng hóa, số lượng tồn kho, số đơn hàng bán ra trên từng kênh bán hàng. Hạn chế tối đa sai lệch thông tin sản phẩm nhờ hệ thống mã vạch đồng bộ đa kênh. Tối ưu vận chuyển, kho bãi nhờ đồng bộ thông tin đơn hàng online.

 

Kinh doanh mỹ phẩm online đạt doanh thu “khủng” nhờ bán hàng đa kênh

 

Công việc quản lý bán hàng của bạn sẽ trở nên cực dễ dàng nhờ đơn giản hóa mọi thứ. Bạn chỉ cần quản lý tất cả hàng hóa tại một điểm duy nhất, giúp tiết kiệm chi phí về nhân sự. Hệ thống báo cáo chi tiết được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan, giúp bạn dễ dàng so sánh hiệu quả bán hàng của từng kênh bán hàng mỗi ngày, mỗi tuần,… Bất cứ thao tác phát sinh nào làm ảnh hưởng đến thay đổi số liệu về hàng hóa,doanh thu đều được cập nhật lên báo cáo ngay lập tức. giúp bạn nắm rõ tình hình hoạt động kinh doanh mọi lúc, mọi nơi.

Giải pháp bán hàng đa kênh có hệ thống nhận diện khách hàng ngay từ lần đầu tiên đăng nhập mua hàng trên các kênh bán hàng online. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng, quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Dễ dàng nhận biết khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng để có những chương trình tri ân, chương trình khuyến mãi đặc biệt như giảm giá, thẻ tích điểm với những đối tượng khách hàng này. Từ đó, xây dựng mối quan hệ lâu dài, tăng uy tín cửa hàng kinh doanh của bạn.

Với giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí vận hành, bởi chức năng quản lý tập trung và theo dõi tổng thể. Quản lý đa kênh trên một nền tảng duy nhất. Tóm lại, nếu đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm online, bán hàng đa kênh là lựa chọn thông minh mà bạn không thể bỏ qua. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Quỳnh Nguyễn