- Lượt xem: 688

Quảng cáo Facebook Ads không phải lúc nào cũng ngay lập tức mang lại hiệu quả ngay lập tức. Khách hàng của bạn có thể là những khách hàng tiềm năng nhưng chưa thực sự khơi dậy được nhu cầu. Chính vì thế những chiến dịch tiếp thị lại luôn là cần thiết nhằm theo đuổi và thuyết phục những khách hàng đó. Remarketing Facebook cũng là chiến dịch tiếp thị lại được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Cùng tìm hiểu về Remarketing Facebook và các bước chi tiết để xây dựng chiến dịch thành công nhé.

Remarketing là gì?

 

Remarketing là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực Marketing và quảng cáo. Remarketing hay còn được gọi là quảng cáo lại, tiếp thị lại với những đối tượng khách hàng cũ. Quảng cáo chỉ hướng tới những người đã từng có tương tác với Landing page hay website của doanh nghiệp, thúc đẩy và khuyến khích họ có nhận diện thương hiệu mạnh mẽ hơn, tỷ lệ mua hàng cũng vì thế mà được tăng lên đáng kể.

 

remarketing facebook

 

Cách hoạt động của Remarketing cũng khá đơn giản, doanh nghiệp sử dụng một website hay Landing page muốn Remarketing, gắn một đoạn mã code (dùng cho Google Remarketing) hoặc đoạn mã Pixel (dùng cho Facebook Remarketing) vào website đó. Khi người dùng truy cập vào website, hệ thống sẽ tự động nhắm chọn người dùng đó đưa vào danh sách tệp khách hàng bằng cookie người dùng. Những người này sẽ là đối tượng mục tiêu của chiến dịch Remarketing sau đó của doanh nghiệp.

 

Xem thêm: Chiến dịch Retargeting, theo đuổi khách hàng tiềm năng

 

Remarketing Facebook?

 

Remarketing Facebook một thuật ngữ quảng cáo Facebook thường xuyên được sử dụng. Chắc chắn bạn cũng đã từng nghe đến thuật ngữ này trong những chiến lược tối ưu quảng cáo Facebook Ads. Tương tự như đã định nghĩa về Remarketing, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được, Remarketing Facebook chính là việc đeo bám khách hàng của bạn mỗi khi họ truy cập vào Facebook. Hiện tại cũng đã có những công cụ dành riêng cho các chiến dịch Remarketing giúp doanh nghiệp tối ưu hóa và tăng tỷ lệ chuyển đổi các mẫu quảng cáo của mình.

 

Hiệu quả Remarketing Facebook mang lại cho nhà quảng cáo

 

Lý do Remarketing ra đời là bởi vì một thống kê chỉ ra rằng, nếu khách hàng chỉ mới tiếp xúc với sản phẩm một lần đầu tiên, đa số họ sẽ không có phát sinh mua hàng bởi nhiều lý do chủ quan và khách quan khác nhau. Một số lý do điển hình nhất đó là chưa có đủ tin tưởng, chưa có kích thích mua sắm, họ cần tìm hiểu thêm thông tin và chưa phát sinh nhu cầu. Chính vì thế mà các doanh nghiệp luôn tìm cách tăng mức độ nhận diện thương hiệu để khách hàng có nhiều tương tác, tiếp xúc với sản phẩm hơn, từ đó mới thúc đẩy quyết định mua hàng của họ.

 

remarketing facebook

 

Ví dụ như bạn có nhu cầu mua một thỏi son The Face Shop trong mùa 8/3 sắp tới. Bạn truy cập trang web của The Face Shop và tham khảo về một số mẫu son và thoát ra vì đang có sự lưỡng lự và muốn tham khảo thêm ở một vài shop khác nữa. Ngay lập tức sau đó, khi bạn đã thoát khỏi website và truy cập Facebook của mình, bạn sẽ ngay lập tức bắt gặp mẫu quảng cáo son của The Face Shop chính sản phẩm mà bạn đang quan tâm nhất. Thật kỳ diệu đúng không nào.

 

Rõ ràng với những sự “nhắc nhở” đó, khách hàng sẽ có sự thúc đẩy lớn hơn so với việc chỉ lướt qua Newsfeed với những thông tin nhan nhản về các sản phẩm khác nhau mà họ không thể nhớ nổi.

 

Khai thác khách hàng tiềm năng

 

Những người đã từng tương tác hay truy cập với website của bạn chắc chắn là những người có nhu cầu, cho dù đó là một nhu cầu tiềm ẩn và không cấp thiết thì đó cũng là một khách hàng tiềm năng và có thể khai thác được. Vấn đề của họ là chưa có lý do để đưa ra một quyết định mua sắm và việc của bạn là thúc đẩy nhu cầu sau bên trong của họ. Remarketing Facebook sẽ hỗ trợ nhà quảng cáo tối đa hóa việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng đang có.

 

remarketing facebook

 

Xem thêm: Khách hàng tiềm năng quan trọng như thế nào với thương mại điện tử

Kích thích sự quan tâm đến sản phẩm của khách hàng

 

Khách hàng đã có một sự quan tâm nhất định đến sản phẩm của doanh nghiệp chứng tỏ họ sẽ có xu hướng hành vi tìm hiểu kỹ hơn về nó. Nếu để khách hàng chỉ lướt qua một lần thì họ sẽ chẳng thể nhớ gì về bạn. Remarketing được tạo ra nhằm nhắc lại, lặp lại hình ảnh sản phẩm trước mắt khách hàng nhiều lần để thúc đẩy nhận thức trong khách hàng rằng họ đang có nhu cầu về sản phẩm đó, nếu muốn tìm hiểu hay mua nó thì cũng rất dễ dàng.

 

Nâng cao nhận diện thương hiệu

 

Nếu sản phẩm của bạn tốt, thương hiệu của bạn được khách hàng tiềm năng chú ý và hình ảnh của bạn liên tục xuất hiện trước mắt khách hàng, họ nhất định sẽ có ấn tượng và ghi nhớ về thương hiệu của bạn. Vì thế, khi có một ai đó cần sự đề xuất về lĩnh vực bạn đang kinh doanh, khách hàng của bạn sẽ chẳng ngần ngại mà kết nối thương hiệu với những người bạn khác của họ. Đây là một cầu nối, một hình thức Marketing truyền miệng cực hiệu quả mà Remarketing Facebook có thể mang lại cho bạn.

 

remarketing facebook

 

Tiết kiệm chi phí

 

Chi phí cho các quảng cáo Facebook mỗi ngày là không hề nhỏ, và chắc chắn nhà quảng cáo nào cũng muốn target đúng đối tượng khách hàng để mang lại hiệu quả cao nhất từ nguồn ngân sách đó. Thực hiện một chiến dịch Remarketing Facebook nhằm đưa thông điệp đến đúng đối tượng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các mẫu quảng cáo, mục tiêu đặt ra cũng vì thế mà nhanh chóng được hoàn thiện.

 

Quy trình Remarketing Facebook

 

Điều kiện để thực hiện Remarketing Facebook

 

Để thực hiện một chiến dịch Remarketing Facebook hiệu quả nhất, bạn nên có một website bán hàng, đây chính là nơi gắn Pixel Facebook nhằm ghi nhận lại tệp đối tượng cho hoạt động Remarketing. Mặc dù hiện tại Facebook không bắt buộc bạn sở hữu một trang web bán hàng vì đã có cập nhật Remarketing cho Fanpage. Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo vẫn đưa ra lời khuyên rằng các doanh nghiệp muốn sử dụng Remarketing hiệu quả nhất nên thiết kế web bán hàng chính chủ.

 

Điều kiện tiếp theo đó là bạn cần sở hữu một tài khoản quảng cáo Facebook, bởi vì đơn giản đây cũng chỉ là một hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook.

 

Các bước quy trình Remarketing Facebook

 

Tạo đối tượng tùy chỉnh

 

Trong trình quản lý chọn Đối tượng

 

remarketing facebook 1

 

Chọn Tạo đối tượng tùy chỉnh

 

remarketing facebook 1

 

Chọn đối tượng: Lượng truy cập trang web

 

remarketing facebook 1

 

Chọn lưu lượng người truy cập, có một vài lựa chọn cho bạn nhưng thông thường lựa chọn mục Những người truy cập trang web cụ thể. 

 

remarketing facebook 23

 

Điền tên website của bạn, tên đối tượng và click Tạo đối tượng.

 

remarketing facebook 1

 

Như vậy là chúng ta đã tạo được một đối tượng cho chiến dịch Remarketing của mình. Việc cần làm tiếp theo là lấy mã Pixel để gắn vào trang web bán hàng của mình.

 

Pixel Facebook là gì?

 

Pixel Facebook được hiểu đơn giản là một đoạn mã được lấy từ Facebook và cài đặt trên website với chức năng liên kết, liên lạc giữa Facebook Website. Khi khách hàng truy cập website, tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên website thì Pixel Facebook sẽ có nhiệm vụ đưa những thông tin đó cung cấp cho Facebook.

 

Ngoài chức năng liên lạc thì Pixel Facebook còn kết hợp với Custom Audiences nhằm tối ưu hóa quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, kỹ thuật này chúng tôi sẽ nhắc đến ở bài viết sau, còn bây giờ điều bạn cần biết đó là làm sao để tạo ra và cài đặt Pixel Facebook.

 

Lấy mã Pixel Facebook

 

Tích chọn đối tượng >> Hành động >> Xem Pixel

 

remarketing facebook 23

 

Copy đoạn mã Pixel

 

remarketing facebook 23

 

remarketing facebook 23

 

Đăng nhập vào tài khoản quản trị website bán hàng của doanh nghiệp.

 

remarketing facebook 23

 

Vào Plugin và cài đặt Plugin có tên Header & Footer Code

 

remarketing facebook 23

 

Dán mã Pixel đã lấy từ Facebook vào mục HEAD Code và chọn Lưu thay đổi.

 

remarketing facebook 23

 

Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước cài đặt Pixel cho chiến dịch Remarketing của mình.

 

Sau khi thực hiện các bước sử dụng Pixel để liên kết giữa website với Facebook thành công, bạn chỉ cần tạo các quảng cáo Facebook như bình thường. Chỉ lưu ý một tùy chỉnh khi lựa chọn đối tượng trong quảng cáo bạn cần tùy chọn Pixel vừa cài đặt ở trên, tức là bạn đã lựa chọn những đối tượng truy cập website cho chiến dịch Remarketing Facebook của mình.

 

Xem thêm: Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads

 

Chiến lược cho từng nhóm đối tượng tùy chỉnh

Lựa chọn đối tượng tùy chỉnh là việc khá quan trọng và cũng cực kỳ khó khăn đặc biệt là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Việc lựa chọn đúng đối tượng tùy chỉnh cho mỗi chiến dịch Remarketing Facebook sẽ giúp cho việc nhắm chọn chính xác đối tượng cho từng thông điệp cụ thể, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các bài viết quảng cáo.

 

Bất kỳ ai truy cập website, fanpage của bạn

 

remarketing facebook

 

Mỗi Facebook chỉ có một mã Pixel nhưng bạn lại có thể cài đặt mã Pixel đó cho nhiều website khác nhau. Khi sử dụng hình thức này, Facebook sẽ ghi nhận thông tin của tất các khách hàng ở tất cả các website đặt chung vào một tệp khách hàng lớn. Sử dụng tệp khách hàng này, bạn có thể Remarketing những đối tượng đó trên Facebook với những sản phẩm mới nhất. Tương tự, những ai truy cập fanpage của bạn cũng sẽ ngay lập tức được lưu vào tệp khách hàng này.

 

Những người truy cập trang web cụ thể

 

Ngược lại với lựa chọn thứ nhất, lựa chọn này cho phép tách biệt các nhóm khách hàng truy cập vào những website cụ thể. Cách này được ưa chuộng hơn vì bạn có thể dễ dàng phân biệt được các đối tượng mục tiêu của mình. Như vậy bạn có thể tập trung từng mục tiêu chiến dịch cho từng nhóm tệp khách hàng riêng biệt nhằm tăng hiệu quả quảng cáo.

 

Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác

 

remarketing facebook

 

Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để loại trừ những khách hàng ở tệp mà bạn không mong muốn để tránh nhầm lẫn. Ví dụ, một người dùng truy cập 2 trang web A và B, bạn chỉ muốn lưu lại những người ghé thăm trang A và phải loại trừ những người đã ghé thăm trang B và lưu nó vào một tệp khác.  Trong trường hợp bạn muốn nhanh chóng đẩy bán hàng tồn kho thì đây là một tệp khá phù hợp.

 

Những người không truy cập trong một khoảng thời gian nhất định

 

remarketing facebook

 

Tùy chọn này cho phép bạn lưu lại tệp khách hàng chưa quay trở lại trang web trong vòng 180 ngày. Tệp khách hàng này phù hợp với những chiến dịch quảng bá với khách hàng cũ, thu hút lại khách hàng có thể đã bị đối thủ của bạn lôi kéo. Sử dụng tùy chọn này giúp khách hàng cũ được khơi gợi về thương hiệu của bạn và khuyến khích họ tiến tới hành vi mua sắm.

 

Những người đã từng mua sắm với một mức tiền cụ thể

 

Dựa vào mức chi trả của khách hàng, doanh nghiệp có thể phân loại được các nhóm khách hàng thân thiết hoặc không, nhóm khách hàng có mức sống cao hay thấp,… Remarketing với tệp khách hàng này vô cùng hiệu quả vì đưa dịch vụ nhắm đúng đối tượng.

 

remarketing facebook

 

Ví dụ như bạn có thể tùy chọn với một nhóm khách hàng có hóa đơn mua hàng trên 1.000.000 vnđ tại website. Có thể đây là những khách hàng thân thiết với doanh nghiệp và doanh nghiệp cần có những chương trình khuyến mãi, tri ân dành riêng cho họ.

 

Những người đã từng xem video của bạn

 

remarketing facebook 3

 

Khi nội dung ngày càng được chú trọng hơn trong quảng cáo thì những hình thức nội dung như text hay hình ảnh sẽ trở nên quá bình thường. Vì thế mà các video sẽ là chiến lược thu hút khách hàng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Từ khi Facebook cho ra mắt chế độ Auto Play, những video ngày càng được chú trọng đầu tư hơn. Có nhiều lựa chọn thời gian người dùng đã xem video của bạn, tệp càng ít thì chất lượng càng cao. Vì thế, hãy tập trung hơn cho các video truyền thông quảng cáo của mình.

 

Những người tương tác với Lead Ad

 

remarketing facebook

 

Lead Ad là một loại tính năng của quảng cáo Facebook cho phép nhà quảng cáo tạo ra một form để khách hàng có thể điền thông tin của họ vào đó. Đây chắc chắn là hình thức quảng cáo chất lượng nhất vì nó có thể mang lại nguồn thông tin vô giá từ khách hàng.

 

Bạn có thể lựa chọn tệp khách hàng dựa vào tương tác của họ với form của Lead Ad, những người đã mở form, những người mở không tương tác hay đã hoàn thành form. Đây đều là những khách hàng có nhu cầu nhưng nhu cầu đó có thể chưa đủ lớn để họ để lại thông tin của mình. Và nhiệm vụ của các nhà quảng cáo là tiếp tục nhắm vào và thúc đẩy họ.

 

Những người đã nhắn tin cho Fanpage

 

remarketing facebook

 

Những người đã nhắn tin cho Fanpage của bạn thì phải chắc chắn 100% là những người có nhu cầu, thậm chí nhu cầu còn cực kỳ tiềm năng. Họ là người có khả năng cao nhất trở thành khách hàng chính thức của bạn. Rất khó để một khách hàng tự động nhắn tin cho bạn, vì thế bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ ví dụ như tự động nhắn tin khi khách hàng bình luận bài viết, nhiều khách hàng sẽ vì thế mà mua hàng của bạn đấy.

 

Những người có tương tác trực tiếp với mẫu quảng cáo

 

Các mẫu quảng cáo trước đó của doanh nghiệp có thể là một nguồn thu tệp khách hàng cho những chiến dịch Remarketing sau đó. Tương tác với bài viết có thể là like, comment, share hay click tới trang đích. Có thể nhóm khách hàng này đã có những ấn tượng nhất định về quảng cáo của bạn nhưng chưa thực sự sâu sắc và có tính thúc đẩy. Các chiến dịch Remarketing Facebook sẽ đảm đương nhiệm vụ này.

 

remarketing facebook

 

Remarketing là một hình thức quảng cáo, truyền thông được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing khuyên dùng nhằm nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí tối thiểu nhất. Nắm bắt chính xác quy trình xây dựng chiến dịch Remarketing Facebook chắc chắn là một công cụ tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.