- Lượt xem: 468

Hiện nay, Instagram đang nằm trong số ít những mạng xã hội có số lượng người dùng chạm mốc hàng tỷ. Vì vậy, đây chính là cơ hội để các nhà kinh doanh thức thời nắm bắt, tiếp cận với một lượng người dùng và cũng chính là khách hàng tiềm năng lớn. Vậy những lưu ý để chạy quảng cáo Instagram hiệu quả là gì. Tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau đây nhé!

Xem thêm:

Các bước chạy quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu.

Lập kế hoạch kinh doanh homestay đơn giản chỉ với 3 bước đơn giản.

Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống để “đầu xuôi đuôi lọt”

Những lợi ích mang lại từ chạy quảng cáo Instagram hiệu quả:

Những lợi ích mang lại từ chạy quảng cáo Instagram hiệu quả.
Những lợi ích mang lại từ chạy quảng cáo Instagram hiệu quả.

Song song với việc tập trung vào 2 nội dung chính có sức ảnh hưởng. Và nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng; là các video và hình, Instagram. Với việc đang sở hữu hơn 500; đây thực sự là con số đáng mơ ước đối với bất kỳ trang mạng xã hội nào.

Những yếu tố kể trên chính là nguyên nhân dần biến Instagram thực sự trở thành một kênh tiếp thị, quảng cáo. Mà ở đây không chỉ các doanh nghiệp mà rất nhiều các thương hiệu lớn cũng lựa chọn. Đây là một kênh bán hàng cần thiết đầu tư quảng cáo để tiếp cận khách hàng; đẩy mạnh tình hình kinh doanh và phát triển thương hiệu. Đa số các đơn vị đã từng đầu tư làm quảng cáo trên Instagram đều có chung nhận định rằng: Dịch vụ quảng cáo trên kênh này đang hỗ trợ rất tốt cho mục tiêu kinh doanh bán hàng. Và cụ thể những lợi ích từ dịch vụ quảng cáo trên kênh này là như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu:

– Quảng cáo tạo cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp cận với các khách hàng tiềm năng: Cũng giống như facebook, Instagram đang hỗ trợ rất tốt các doanh nghiệp. Trong nhu cầu đưa sản phẩm, dịch vụ đến với những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Lưu ý không thể bỏ qua nếu muốn chạy quảng cáo Instagram hiệu quả.
Lưu ý không thể bỏ qua nếu muốn chạy quảng cáo Instagram hiệu quả.

– Dù với mục tiêu kinh doanh bán hàng hay là phát triển thương hiệu; thì quảng cáo Instagram đều có thể đáp ứng tốt. Và việc của các bạn chỉ là tự tin đầu tư, tự tin với các chiến dịch quảng cáo trả phí.

– Quảng cáo nhận được sự quan tâm và tương tác tốt từ phía khách hàng: Với những mẫu quảng cáo là các video, hình ảnh; tạo được hiệu ứng ánh nhìn tốt từ phía người dùng. Không khó để các mẫu quảng cáo Instagram nhận được sự quan tâm, tương tác từ phía các khách hàng tiềm năng. Và từ đó cơ hội bán hàng được tạo ra, đơn hàng sẽ xuất hiện. Nếu như các bạn thuyết phục được khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ đơn vị mình đang kinh doanh.

– Không đầu tư  làm quảng cáo trên Instagram các bạn rất khó để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng, ngược lại chỉ cần đầu tư là cơ hội thành công trong kinh doanh rất cao sẽ đến với doanh nghiệp bạn.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Instagram:

Quảng cáo Instagram hiệu quả phải song song với quảng cáo Facebook:

Quảng cáo Instagram hiệu quả phải song song với quảng cáo Facebook.
Quảng cáo Instagram hiệu quả phải song song với quảng cáo Facebook.

Đây là điều mà chưa có mạng xã hội nào có thể làm được. Bạn thực hiện cùng một lúc chiến dịch tiếp thị trên cả hai mạng xã hội cùng một lúc; bạn có muốn điều này không?

Facebook vừa qua đã xác nhận hiện nay có trung bình khoảng 1 tỷ người dùng mỗi ngày trên Facebook. Và trên Instagram là 400 triệu người dùng. Như vậy, cơ hội tiếp cận với khách hàng của bạn lớn hơn rất nhiều so với các mạng xã hội khác. Đây là điều mà các mạng xã hội hình ảnh khác; như: Twitter hoặc Flirk muốn nhưng không thể làm được. Chiến dịch tiếp thị sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy;về lượng truy cập website; giá trị chuyển đổi sau quảng cáo và tăng khách hàng tiềm năng.

Các báo cáo quảng cáo Instagram hiệu quả sẽ được thống kê chi tiết. Theo từng mạng xã hội riêng biệt; với đo lường về lượt click, lượt truy cập, nhân khẩu học của đối tượng. Thông báo về nhận diện thương hiệu qua các nút hành động hoặc tin nhắn.

Nội dung trên Instagram nhưng không chỉ tạo tương tác trên Instagram:

Mà hãy liên hệ với đời sống của người mua hàng. Dù bạn có đang bán gì, xe hơi, quần áo, hoặc đồ công nghệ; bạn cũng cần kể một câu chuyện để khách hàng nhận ra vai trò của sản phẩm trong đời sống của họ.

Nếu bạn đang bán một chiếc váy lộng lẫy; bạn nên hướng đến những phản hồi kiểu như: “Tôi muốn mặc chiếc váy này đến buổi tiệc cuối năm của công ty.” Và nếu như bạn nhạy bén, bạn sẽ tạo nên một bức ảnh thực sự khiến người xem liên tưởng rằng: “Ồ, mình muốn mặc chiếc váy này đến buổi tiệc lần này”.

Nội dung trên Instagram nhưng không chỉ tạo tương tác trên Instagram.
Nội dung trên Instagram nhưng không chỉ tạo tương tác trên Instagram.

Ví dụ thành công của Subway với chiến dịch #SubYAY diễn ra vào mùa hè 2017. Khi ấy mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là làm tái sinh sức sống thương hiệu trên mạng xã hội. Bằng cách nhắm vào thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ Z. Để đạt được điều này; họ đã tạo nên một chiến dịch xoay quanh các festival âm nhạc. Đó là một mối quan tâm lớn của đối tượng mục tiêu.

Subway đã tạo nên những căn phòng màu xanh tại 5 lễ hội âm nhạc trên khắp nước Mỹ: The Hangout, Governors Ball, Bonnaroo, Firefly và Outside Lands. Những hình ảnh đầy thu hút được đăng tải lên Instagram; thể hiện trọn vẹn tinh thần cốt lõi #SubYAY tại mỗi sự kiện. Xuất hiện trong các bức hình đó là những bạn trẻ millennial và thế hệ Z; như một cách để Subway kết nối với khách hàng mục tiêu. Nhãn hàng còn tạo nên những nội dung Instagram Stories. Để những người theo dõi có thể tận hưởng không khí của chiến dịch khi #SunYAY diễn ra.

Kết quả thì sao? Subway đã tiếp cận được tổng cộng 388 triệu người thuộc đối tượng mục tiêu, nhận được 1765,8 nghìn tương tác. Và tăng cảm xúc tích cực về thương hiệu lên 13%, chưa kể là hãng đã có thêm 62 nghìn người theo dõi trên Instagram.

Đầu tư nội dung, hình ảnh chất lượng để tăng sự tương tác:

Theo một nghiên cứu của Microsoft, khoảng chú ý của con người hiện đại là 8 giây; thậm chí còn thấp hơn cả loài cá vàng (9 giây). Điều này cùng với lượng thông tin hình ảnh khổng lồ trên Instagram. Đặt ra những thách thức cho các thương hiệu khi tiếp cận khách hàng trên platform này.

Đầu tư nội dung, hình ảnh chất lượng để tăng sự tương tác.
Đầu tư nội dung, hình ảnh chất lượng để tăng sự tương tác.

Vì vậy, nội dung và hình ảnh của các thương hiệu; không những thu hút được sự chú ý mà còn phải khiến người xem tương tác. Việc tương tác tạo nên khách hàng trung thành, cho nên bạn biết tầm quan trọng là như thế nào rồi đấy!