- Lượt xem: 764

Thiết kế website bán hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng, không thể bỏ qua trong việc kinh doanh. Tuy nhiên, để một website bán hàng thu hút khách hàng còn phụ thuộc vào nhiều lý do. Đặt tên website hấp dẫn là một trong những bí quyết giúp thu hút khách hàng.

 

1. Đặt tên website bán hàng nên ngắn gọn – đơn giản

 

 

Đây được xem là yêu cầu quan trọng trong việc lựa chọn tên miền website. Những website càng ngắn gọn, đơn giản lại càng dễ nhớ và dễ phát âm. Khi truy cập vào website khách sẽ cảm thấy khó chịu và không mấy thiện cảm với các website có tên gọi quá dài, quá phức tạp.

 

Song song đó, những web có tên gọi ngắn gọn sẽ được hiển thị trọn vẹn, phù hợp với kích thước trên tab menu của trình duyệt mà người dùng đang mở.

 

Chú ý:

 

Nên chọn những từ ngắn, đồng âm.

 

Sử dụng những từ ngữ, các địa danh quen thuộc có liên quan tới việc kinh doanh.

 

Nên có những từ mới hay thay đổi chút với các từ có sẵn

 

Lựa chọn các từ mang ý nghĩa cá nhân, làm nổi bật phong cách của bạn, giúp khách hàng nhận ra được hơn các phương tiện cá nhân.

 

Tạo nên sự khác biệt với đối thủ

 

Có hàng ngàn web được ra đời mỗi ngày về bán hàng online. Với tên đặt không thiện cảm thì bạn sẽ chẳng bao giờ gây được sự chú ý cho mọi người. Một trong những điều cần thiết để bạn vượt mặt đối thủ chính là thiết kế web chuẩn SEO, và đặt tên website bán hàng thật sự gây ấn tượng tạo sự khác biệt so với đối thủ của mình.

 

Để chuẩn bị tốt cho phần này bạn có thể khảo sát thị trường về nhu cầu cũng như các đối thủ cạnh tranh khi nghĩ tới việc đặt tên miền. Cần nắm rõ đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thương trường là ai? Họ đang dùng tên miền gì? Có bao nhiêu web liên quan từ đó. Và cuối cùng hãy cố gắng lựa chọn tên miền để gắn liền với bạn nhưng cũng phải diễn tả được mặt hàng mà mình kinh doanh.

 

Tham khảo: Bí kíp giữ chân và thu hút khách hàng trong kinh doanh khách sạn

 

2. Nên sử dụng đuôi “.com”

 

 

Tốt hơn nên sử dụng tên miền đuôi .com. Bởi tên miền này khá quen thuộc với người dùng. Chính vì thế hãy ưu tiên tên miền này. Hãy lên danh sách tên bạn muốn đặt, vào trang cung cấp tên miền uy tín và tìm kiếm chúng với đuôi .com xem đã có chủ nhân hay chưa? Nếu chưa thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu tên miền .com nhé!

 

3. Google tên miền

 

Khi đã đặt xong tên miền hãy đặt chúng vào google xem đã được sử dụng chưa. Việc này khá quan trọng nếu như không kiểm tra mà vẫn đăng ký với cơ quan chức năng. Có thể cửa hàng bị kiện do tội bạn đã vi phạm bản quyền.

 

 

Ngoài ra việc Google tên website hỗ trợ bạn trong chiến dịch SEO web, giúp bạn gia tăng được thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm. Nếu như có cái tên quá chung hay phổ biến thì chắc chắn sẽ khó vượt mặt một số web tương tự ở vị trí cao hơn trên bảng tìm kiếm.

 

4. Tham khảo các bước cải thiện hiệu quả của website bán hàng

 

4.1 Tên sản phẩm

 

Tên sản phẩm cần được mô tả để khách hàng biết chính xác những gì bạn muốn bán. Ví dụ, bạn đặt tên cho sản phẩm là “Chè Thái Nguyên” sẽ có khoảng gần 2 triệu kết quả tìm kiếm trên Google nhưng nếu bạn đặt tên là “Chè Tân Cương đặc biệt” thì chỉ còn hơn 340.000 kết quả, giảm được 1,6 triệu website cạnh tranh.

 

Một lợi ích nữa là khi khách hàng tìm kiếm từ khóa cụ thể có nhiều khả năng để họ mua hơn là so với những người tìm kiếm các từ khóa chung chung.

 

4.2 Mô tả sản phẩm

 

Bạn đang cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để họ ra quyết định mua. Đầu tư một chút thời gian để chi tiết hóa mặt hàng sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và có cơ hội tìm được nhiều khách hàng tiềm năng.

 

Một mô tả sản phẩm gồm: tả chung, đặc điểm kỹ thuật, các thông số, các lợi ích khi sử dụng sản phẩm, ưu đãi/khuyến mại… Chúng có thể trở nên rất đơn điệu và kém thu hút nếu thiếu hình ảnh minh họa. Hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng có hình dung rõ hơn về sản phẩm.

 

4.3 Hình ảnh

 

Trải nghiệm mua sắm trực tuyến cơ bản thông qua thị giác. Để có thể hấp dẫn được khách hàng của bạn, hình ảnh sản phẩm phải thật sự đẹp và ấn tượng. Các khảo sát người tiêu dùng trực tuyến cho thấy một phần ba thời gian mua sắm là để nhìn vào hình ảnh và 67 % người tiêu dùng được phỏng vấn đánh giá chất lượng hình ảnh là “rất quan trọng” khi quyết định mua. Việc sử dụng hình ảnh lớn sẽ giúp khách hàng có thể thấy sản phẩm chi tiết hơn, tạo cảm giác giống như họ đang mua sắm trong không gian thật.

 

 

Cố gắng để có được những hình ảnh chuyên nghiệp nhất có thể, sử dụng những phông nền đơn giản, góc chụp và ánh sáng hợp lý sẽ làm nổi bật hình ảnh sản phẩm của bạn.

 

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chỉ số KPI cho nhân viên bán hàng

 

Hy vọng với những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết này sẽ là những kiến thức hữu ích cho bạn trong việc kinh doanh với Website– một trong những hình thức bán hàng đa kênh hiệu quả. Chúc bạn thành công!