- Lượt xem: 543

Trong thế giới hiện đại với nền thương mại toàn cầu, tuổi trẻ thường được xem là chìa khóa thành công. Bởi thế hệ trẻ có thể đưa ra những ý tưởng và quan điểm mới trên bàn họp.

 

Nhưng bạn có biết rằng Vera Wang chưa từng bán một cái váy nào cho đến năm 40 tuổi? Hoặc Martha Stewart đã 56 tuổi trước khi bà đạt được đỉnh cao sự nghiệp sau khi hợp nhất các mảng kinh doanh và truyền thông?

 

 

Có rất nhiều điều để nói về một cái đầu dày dạn kinh nghiệm trong giới kinh doanh, và một số nữ doanh nhân thành đạt lại đạt tới đỉnh cao vào tuổi xế chiều.

 

Dưới đây là danh sách 6 nữ doanh nhân quốc tế đã đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu vào độ tuổi xế chiều.

 

 

  1. Vera Wang

 

 

Vera Wang, nhà thiết kế thời trang đến từ New York, được toàn thế giới biết đến. Nhưng bà đã không thành lập thương hiệu cao cấp của mình – thương hiệu quần áo, giày dép và nước hoa cũng như một số dòng sản phẩm phụ khác – cho đến năm 40 tuổi.

 

 

Bà Wang đã được truyền cảm hứng để mở cửa hàng boutique đầu tiên sau khi tự mình thiết kế váy cưới cho bản thân. Và nhờ vào khoảng thời gian dài làm việc cho tạp chí Vogue, bà đã có những mối quan hệ cần thiết để kinh doanh thành công. Thương hiệu của bà giờ đây được định giá lên tới 400 triệu USD.

 

Xem thêm: Bí quyết thành công từ 5 nữ doanh nhân thành đạt

 

  1. Lynn Brooks

 

Được thành lập vào năm 1992, tổ chức “Big Apple Greeters” ban đầu được thành lập với một mục tiêu là tăng danh tiếng của New York tới những người bên ngoài.

 

 

Tổ chức này gửi những người chào đón “greeter” tự nguyện – ban đầu là những người bạn và người thân của bà Brooks – để chào mừng các du khách, đưa ra những lời khuyên và bí quyết hữu ích về những nơi nên ghé thăm. Trong khi đó họ cũng khuyến khích du khách đưa ra phản hồi để thành phố có thể tiếp tục cải thiện.

 

Bà Brooks thành lập công ty từ nền móng vào tuổi 56, và từ đó nó đã phát triển thành một tổ chức toàn cầu. Trên thực tế, công ty tiếp tục phát triển ngay cả sau khi Brooks qua đời vào năm 2013, với hơn 100 chi nhánh trên toàn cầu.

 

  1. Martha Stewart

 

Martha Stewart vốn có một sự nghiệp thành công khi là một tổng biên tập và người viết các cuốn sách nấu ăn và tạp chí. Đến năm 1997, bà quyết định tập trung hóa những công ty kinh doanh với sự thành lập của công ty Martha Stewart Living Omnimedia. Khi đó bà đã 56 tuổi.

 

 

Tập đoàn truyền thông đó đã trở nên mạnh mẽ hơn kể từ đó, vươn tới thế giới của truyền hình, phát thanh và thậm chí rượu vang. Công ty đã đứng vững sau khi Chủ tịch hội đồng quản trị và CEO bị kết tội vì giao dịch cổ phần trong nội bộ công ty vào năm 2001. Mặc dù đây được coi là một bước lùi, bà Steward vẫn là một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới với mức tài sản lên tới 300 triệu USD.

 

Xem thêm: 7 tip bán hàng đa kênh đặc biệt cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

 

  1. Robin Chase

 

CEO của dịch vụ chia sẻ xe Zipcar không hề đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời là thành lập công ty riêng cho tới năm 2000, khi bà 41 tuổi. Sau một lịch sử ban đầu hỗn loạn, bà Chase buộc phải sa thải người đồng sáng lập Antje Danielson sau khi mới thành lập công ty. Bà phát hiện ra ông ta đưa ra những quyết định vận hành mà không cho bà biết.

 

 

Dịch vụ vận chuyển tiến bộ cho phép khách hàng thuê ô tô theo giờ, đã kiếm được 500 triệu USD vào năm 2013, biến bà Chase trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới chỉ sau một đêm.

 

  1. Cath Kidston

 

Cath Kidston, người London, đã đợi đến tuổi 45 để thành lập công ty cùng tên mình, sau khi dành những năm tuổi trẻ làm chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh đồ nội thất second-hand. Sự thành lâp của công ty TNHH Cath Kidston, bán quần áo vintage và một số đồ trang trí nhà cửa, là thành quả của bà Kidston.

 

 

Công ty gặt hành thành công lớn trong cuộc khủng hoảng toàn cầu. Vào năm 2010, bà Kidston bán công ty lại cho các nhà đầu tư, thu về 25 tỷ Bảng mà vẫn có một ghế trong hội đồng quản trị.

 

  1. Lynda Weinman

 

Lynda Weinman là một web designer đã chọn cách đi chậm để chạm tới thành công. Trước khi mở công ty phát triển website vào năm 1995, bà làm việc trong bộ phận hiệu ứng đặc biệt của các bộ phim bom tấn Hollywood như Robocop 2 và Bill & Ted’s Excellent Adventure.

 

 

Ở tuổi 42, Weiman thành lập Lynda.com trước thời kỳ bùng nổ Internet, và từ đó đã đạt được những thành tựu nổi bật. Vào năm 2015, công ty được mua lại bởi gã khổng lồ LinkedIn với mức giá khủng: 1.5 tỷ USD.

 

Xem thêm: Startup học hỏi được gì từ câu chuyện thành công của GrubHub?