- Lượt xem: 548

Sms marketing là một trong những chiến dịch marketing rất hiệu quả được nhiều nhà quản lý lựa chọn. Tuy nhiên, để thực hiện chiến dịch sms marketing thành công không phải điều dễ dàng. Dưới đây là top 5 lỗi phổ biến nhất trong chiến dịch sms marketing mà bạn cần tránh xa.

Xem thêm:

Gợi ý những kinh nghiệm chạy quảng cáo google adsword hiệu quả

6 xu hướng content marketing đón đầu xu hướng 2019

Tuyệt chiêu marketing online đem lại hiệu quả cao

Không ghi tên hình ảnh phù hợp

Không ghi tên hình ảnh phù hợp
Không ghi tên hình ảnh phù hợp

Tôi nhận được cùng một bản tin từ một địa chỉ email xa lạ, gửi vào địa chỉ Yahoo và Gmail của tôi. Bản tin đó có cả hình ảnh. Tuy nhiên thật đáng tiếc là mặc định của Yahoo và Gmail là không hiển thị hình ảnh từ những người gửi mới, vì vậy tôi chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh đó là “EmailBanner.jpg”. Nếu như không cho phép hiển thị hình ảnh, tôi không thể biết được đó là hình ảnh gì, vì tên của hình ảnh thật chung chung.

Nhầm lẫn SMS quảng cáo với SMS chăm sóc khách hàng

Trong SMS Marketing (một nhánh của Mobile Marketing), người ta chia ra giữa SMS quảng cáo và SMS chăm sóc khách hàng, mặc dù có thể trong một số trường hợp khó mà phân định được sự khác biệt giữa 2 loại.

Bạn lấy danh sách số điện thoại từ những người đã mua sản phẩm công ty của bạn? Những khách hàng này sẽ mong muốn nhận những tin nhắn về thời gian nhận hàng, thông báo chuyển hàng hay thông báo khi có vấn đề phát sinh. Đó là các tin nhắn chăm sóc khách hàng gửi riêng đến từng cá nhân và chúng khác với tin nhắn quảng cáo gửi hàng loạt.

SMS Brand name là giải pháp marketing giá tương đối rẻ nhưng hiệu quả tương đối cao

Các tin nhắn liên quan tới giới thiệu sản phẩm, phiếu giảm giá và chương trình khuyến mãi mới được coi là SMS quảng cáo hoặc email SMS quảng bá thương hiệu. Nếu bạn gửi SMS quảng bá thương hiệu cho một danh sách các khách hàng mà không được phép của họ, không nhận được lợi ích từ thông tin của bạn khi đó bạn đang gửi một sms quảng cáo không mong muốn, hay còn gọi là sms spam.

Không có thông tin giới thiệu về người gửi trong email

Không có thông tin giới thiệu về người gửi trong email
Không có thông tin giới thiệu về người gửi trong email

Một lỗi nữa mà các nhà tiếp thị mới gia nhập vào lĩnh vực email marketing hay mắc phải. Đó là không trình bày các thông tin sau:

1) Bạn (người gửi mail hàng loạt) là ai

2) Bạn gửi email từ đâu ( tên công ty, cửa hàng của bạn…)

3) Lý do tại sao họ (người nhận email) nhận được những email này

Đối với các bản tin mới gửi lần đầu; việc giới thiệu cơ bản là cần thiết; và tốt nhất nên đặt ở phần trên đầu của email; để nó xuất hiện trong phần xem trước của hộp thư đến của email.

Nếu bạn sử dụng các mẫu template có trong phần mềm gửi mail hàng loạt Solid Email Marketing; các mẫu template đó sẽ chỉ cho bạn biết; bạn nên đặt thông tin giới thiệu về mình ở đâu.

Quá vội vàng hoặc quá chậm chạp

Quá vội vàng và không suy nghĩ thấu đáo về nội dung tin nhắn sẽ tác động lớn đến cảm xúc của người dùng khi nhận tin; và cách họ phản hồi với tin nhắn của bạn. Bạn nên dành thời gian để chắc chắn rằng danh sách khách hàng của bạn đã được sàng lọc kỹ; đã được làm sạch và hoàn toàn được chấp nhận.

Việc yêu cầu đội ngũ bán hàng cung cấp các danh sách số điện thoại khách hàng; và gửi đi ngay lập tức đến những người này có thể được thực hiện nhanh chóng; nhưng nếu làm vậy sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề. Có thể khách hàng còn chưa kịp có ấn tượng; rằng bạn là ai trong số các nhà cung cấp sản phẩm; hay dịch vụ tương đồng như thế này?

Quá vội vàng hoặc quá chậm chạp trong marketing
Quá vội vàng hoặc quá chậm chạp trong marketing

Nên thiết kế các chiến dịch gửi tin theo lịch trình; không nên gửi mà không có kế hoạch

Ở một khía cạnh khác khách hàng có thể quên mất bạn là ai, có thể chưa bao giờ quan tâm; hay đơn giản là khách hàng đã không liên lạc với bạn trong một thời gian dài. Chúng tôi đã từng thấy một số doanh nghiệp chịu đầu tư; thiết kế những mẫu đăng ký rất đẹp để khuyến khích khách hàng đăng ký; thông tin đó được thu thập cách đây khá lâu; nhưng đến bây giờ họ mới bắt đầu gửi sms.

Mặc dù họ đã làm đúng bài; nhất là xin phép tất cả khách hàng trước khi gửi tin; nhưng những người nhận tin nhắn dường như đã quên mất người gửi là ai. Vì vậy; kể cả khi họ nhận được một sms với nội dung hoàn hảo; họ cũng sẽ bỏ qua vì không bạn là ai cả.

Bạn cần phải có quy trình gửi sms marketing cụ thể. Nhiều chuyên gia Mobile Marketing cũng đồng ý; là sự cho phép của khách hàng sẽ không còn ý nghĩa gì chỉ sau 6 tháng. Nếu bạn không thường xuyên liên lạc với danh sách của mình; thì những liên hệ này đã quên bạn mất tiêu.

Bỏ qua báo cáo chiến dịch

Báo cáo chiến dịch đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong SMS marketing

Một trong những lợi ích của dịch vụ SMS Brandname như Brand.sms.vn là bạn có thể đo lường kết quả sau mỗi chiến dịch gửi tin.

Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy một số người chạy hàng chục hàng trăm chiến dịch nhưng chưa bao giờ kiểm tra báo cáo chiến dịch của họ. Họ không biết rằng tỷ lệ số điện thoại không còn sử dụng của họ đã tăng lên từ 5% lên tới 10%. Họ không biết rằng danh sách khách hàng của họ đang từng ngày giảm dần sau mỗi chiến dịch. Họ không biết rằng những khách hàng quan trọng đang sử dụng bộ lọc để từ chối brand name của họ dưới dạng sms spam.

Bỏ qua báo cáo chiến dịch
Bỏ qua báo cáo chiến dịch

Bạn nên kiểm tra số liệu thống kê của mình sau mỗi chiến dịch. Bạn thử điều chỉnh chiến dịch xem bạn có thể cải thiện tỷ lệ gửi tin thành công, tỷ lệ phản hồi và quan trọng nhất là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Kiểm tra lại xem ngày nào là ngày tốt nhất để gửi tin? Thời gian nào là thời gian tốt nhất? Thử điều chỉnh nội dung tin nhắn của bạn xem nó có ảnh hưởng như thế nào đến doanh số bán hàng? Hãy nhớ rằng không nên bỏ tiền ra mà không đo đếm được hiệu quả mang lại như thế nào.

Với 5 sai lầm phổ biến nhất được liệt kê ở bài viết, hy vọng sẽ giúp bạn thành công hơn với chiến dịch sms marketing của mình.