- Lượt xem: 593

Hà Nội đang bước vào giữa tháng 11, những tháng đầu tiên của mùa đông. Nhiệt độ đã giảm còn 18-20 độ. Là lúc mà người ta bắt đầu thèm đi đây đi đó khắp Hà Nội. Mùa Đông Hà Nội lúc nào cũng có môt nét riêng mà Sài Gòn không thể có. Bởi vậy, người ta càng trân trọng mùa đông hơn.

Mùa Đông năm nay, đi đâu, ăn gì? Hãy cùng chúng tôi đi một vòng Hà Nội !

 

Mùa Đông Hà nội không hề buồn

Nói đến mùa Đông là nghĩ đến một màu u ám, hơi đượm buồn. Nhìn cây cối cằn cỗi, gió lạnh thổi qua, người ta thường nghĩ về những điều buồn.

Một góc Đông Hà Nội
Một góc Đông Hà Nội

Thế nhưng, mùa đông mới là mùa ăn gì cũng ngon, uống gì cũng tuyệt. Có những ngày thầm cảm ơn Hà Nội vì có một mùa đông đặc quyền. Một mùa đông khiến con người ta gần nhau hơn.

Người ta dễ tìm thấy cái bình dị, cái quen thuộc nhất cũng là vào mùa đông. Một Hà nội không ồn ào, không náo nhiệt mà là một Hà Nội bình yên mỗi sáng mùa đông.

 

Đi đâu mùa đông Hà Nội

Nếu người ta vẫn cho rằng Hà nội chật hẹp, Hà Nội tắc đường, Hà nội khói bụi,… Thì đó là do người ta chưa nhìn thấy những con phố bình dị của Hà Nội.

Những góc phố của những ngôi nhà xưa, có dàn hoa giấy li ti, có con đường rợp bóng cây,….

36 phố cổ – Ký ức đẹp nhất Hà Nội

Là ký ức của Hà Nội, là nơi mà người ta mãi nhớ về khi nhắc đến Hà Nội. Mùa đông lại càng nhớ đến phố cổ nhiều hơn.

Chẳng cần phải đi đâu xã, hãy bắt đầu một ngày mùa đông của bạn tại Hồ Gươm – trung tâm của Hà Nội. Ngồi trên ghế đá, hít hà cái lạnh bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành và se lạnh.

Rời xa những tòa nhà cao ốc, rời xa chốn công sở, rời xa khói bụi tắc đường, phố cổ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh tập thể dục mỗi sáng của các bác, các cụ già. Bạn cũng có thể bắt gặp những người chơi đàn, thổi sáo bên hồ. Tất cả những hình ảnh giản dị làm cho mùa đông trở nên gần gũi, ấm áp hơn.

Dạo quanh phố cổ, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi nhà cũ kỹ nhưng là ký ức, là điều mà người Hà Nội không bao giờ muốn quên. Hình ảnh những ngôi nhà với ô cửa sổ xanh đã bám đầy rêu cùng dàn hoa giấy trên ban công. Những hình ảnh đã đi vào biết bao câu thơ về Hà Nội.

36 Phố phường - Ký ức đẹp của Hà Nôi
36 Phố phường – Ký ức đẹp của Hà Nôi

Bạn cũng dễ dàng bắt gặp cảnh uống café tại các vỉa hè hay cảnh đánh cờ của các ông các bác. Một sớm mùa đông, được ngồi với nhau nói dăm ba câu chuyện, đánh vài ván cờ. Còn gì tuyệt vời hơn?

 

Vườn hoa Cúc họa mi

Người ta dễ say lòng bởi vẻ tinh khôi, trong trẻo của Cúc Hòa Mi tựa như những thiếu nữ Hà Thành, tinh khôi, e ấp.

Xu hướng chụp Cúc họa mi đang rất hot
Xu hướng chụp Cúc họa mi đang rất hot

Người ta yêu Hà Nội hơn vì được ngắm nhìn cúc họa mi trên những giỏ xe hoa đầy các con phố.

Vậy thì một bộ ảnh với loài hoa nhỏ bé này vào mùa đông năm nay thì sao? Một ý tưởng khá hay ho.

Bạn có thể tìm thấy những vườn hoa Cúc Họa Mi ở Làng Hoa Nhật Tân hay Bãi Đá Sông Hồng, phim trường Thảo Nguyên. Giá vào cổng chỉ 10k – 15k rất rẻ cho một lần tham quan, chụp ảnh.

Loài hoa này tuy đẹp nhưng thời gian nở rất ngắn, chỉ vài tuần. Vì vậy hãy nhanh tay cho mình một bộ ảnh mùa đông đẹp đến nao lòng người nào.

 

Ăn gì mùa đông Hà Nội

Có một thứ hạnh phúc vào mùa đông, đó là có thể đèo nhau khắp phố phường Hà Nội, có thể ăn những món ăn chỉ dành cho mùa đông.

 

Café Hà Nội

Trong tiết trời lành lạnh, được thưởng thức một ly café nóng hổi là điều mà người ta thích thú hơn cả. Có rất nhiều quán café mà bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội. Một ly café nóng giữa mùa đông sẽ giúp con người ta gần gũi nhau hơn.

Nhâm nhi một tách cafe nóng trong tiết trời se lạnh
Nhâm nhi một tách cafe nóng trong tiết trời se lạnh

Nếu muốn biết thêm địa chỉ các quán café nhất định phải đi vào mùa đông. Xem thêm tại đây.

 

Bún ốc

Ngồi xì xụp bát bún ốc với nước dùng thanh thanh, đậm đà đủ vị, với những con ốc sần sần, thêm vài miếng sườn non sẽ làm bạn ấm lòng ngay lập tức.

Bát bún ốc đặc trưng Hà Nội
Bát bún ốc đặc trưng Hà Nội

Ngoài bún ốc ra, rất nhiều loại bún cũng là đặc sản của Hà Nội như bún riêu cua, bún chả,… Bạn có thể tìm thấy các hàng bún này ở rất nhiều con phố.

 

Cháo sườn

Cháo sườn dường như là một hình ảnh quá đỗi quen thuộc. Với nhiều người, đơn giản chỉ là ngồi bên đường xì xụp bát cháo với ít sườn và vài ba cái quẩy.

Một bát cháo sườn vào chiều Đông thì còn gì bằng!
Một bát cháo sườn vào chiều Đông thì còn gì bằng!

Cháo sườn ở Hà Nội được làm từ bột, thêm ít sườn, quẩy, rắc chút tiêu và ớt bột là bạn có thể thưởng thức.

Cháo sườn thường được bán ở các quán vỉa hè trên các con phố vào những buổi chiều tà. Vừa ăn vừa ngắm nhìn dòng người qua lại. Ấy cũng là một điều đặc trưng khó cưỡng của Hà Nội.

 

Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu dường như sinh ra là dành cho mùa đông vậy. Cầm trên tay bát bánh trôi nóng hổi, dậy mùi nước gừng là đã ấm bụng lắm rồi.

Căn một miếng bánh cảm nhận vỏ bánh dẻo mềm, nhân đỗ thơm ngọt, nước cốt sánh quện. Ăn một lần là muốn ăn mãi.

Bánh trôi tàu nóng hổi trong thời tiết lạnh
Bánh trôi tàu nóng hổi trong thời tiết lạnh

Mùa đông Hà Nội còn ti tỉ thứ đáng kể ra, hay tự mình khám phá để có một mùa đông của riêng bạn nhé. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, uể oải thì hãy gạt đi tất cả, ra đường và tận hưởng nhanh cái lạnh đầu mùa ngay bây giờ.