- Lượt xem: 605

Có một hiện thực khác là người Việt Nam còn quan tâm đến Black Friday ở Mỹ hơn; so với việc mua ở tron nước. Từ cách xa nửa bán cầu, nhiều người ngồi hàng giờ trước máy tính để tìm kiếm và chờ đợi thay vì đến các cửa hàng tại Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội cho các shop bán hàng online săn hàng mạnh mẽ để có thể tăng thu nhập lớn trong dịp này.Những shop online này đã phải thay canh liên tục thậm chí là thức cả đêm trên mạng internet để có thể mua được số lượng hàng nhiều nhất mang về bán cho khách hàng.

Cùng điểm qua sự bận rộn của biệt đội săn hàng online dịp Black Friday ở Việt Nam nào !

 

Shop online chuyên canh sale

Black Friday đã và đang ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế thế giới, Đặc biệt, vài năm gần đây nó như trở thành cơn sốt tại Việt Nam. Vào những ngày này, bạn dễ dàng bắt gặp những hàng dài xếp hàng ở các trung tâm thương mại tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,…; từ sáng sớm.

Cảnh săn sale của các shop online
Cảnh săn sale của các shop online

Hiện nay trong giới bán hàng online tại Việt Nam có muôn kiểu kinh doanh khác nhau. Có shop chuyên nhập khẩu các mặt hàng của một số nhãn hiệu nổi tiếng; có shop chuyên xách tay đồ Âu, đồ Hàn,.. còn có những shop chỉ chuyên bán đồ sale.

Công thức canh sale của họ là?

Những shop này sẽ chờ đến những dịp giảm giá như Black Friday, Cyber Monday, Online Friday,… ;để canh mua thật nhiều hàng giảm giá về bán. Giá cả và chi phí đều thấp; shop sẽ thu hút được khách hàng hơn thậm chí lợi nhuận vẫn cao hơn các shop thông thường. Mặt hàng của các shop này rất đa dạng thường về các mặt hàng được khách hàng mua nhiều nhất như mỹ phẩm, thời trang, đồ công nghệ,…

Vào trước những dịp giảm giá này như Black Friday, các shop này sẽ tìm hiểu những hãng nào sẽ giảm giá, giảm giá mặt hàng nào, bao nhiêu %; sau đó up đường link lên trang website hoặc Facebook của shop họ; để khách hàng lựa chọn và order. Khách hàng sau khi lựa chọn sản phẩm sẽ chuyển cọc và chờ hàng về tay. Việc này tiện lợi và đơn giản hơn rất nhiều so với khi họ trực tiếp đi canh ở ngoài cửa hàng.

Công thức tính giá thường các shop sẽ tính là: giá sale trên web x tỷ giá USD/Euro + tiền công+ tiền ship. Trước đó bạn phải cọc một số tiền thường là 30% tiền hàng.

Các shop này thường dùng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,…;hay thiết kế các website chuẩn seo để đăng tải các link sản phẩm đến khách hàng.

Để quản lý các đơn hàng họ dùng các phần mềm quản lý bán hàng. Họ sẽ thường xuyên cập nhật link hàng giảm giá; thông tin chi tiết về sản phẩm. Người tiêu dùng cũng có thể gửi sản phẩm mình muốn cho shop; shop sẽ canh bao giờ có hàng và đặt hàng.

 

Thức trắng đêm để canh sale

Theo một số người bán lẻ chuyên canh sale, vào những dịp này một ngày có thể nhận từ 20-40 đơn hàng, càng đến sát ngày Black Friday đơn hàng càng tăng.Chỉ với 50 – 100 nghìn đồng/ món thì 1 ngày có thể thu được 1 triệu – 4 triệu đồng.

Việc chỉ cần chọn hàng qua các web và đặt cọc mà vẫn mua được sản phẩm với số tiền rất rẻ nên rất nhiều khách hàng đã chọn phương án này. Do đó doanh thu cho các shop chuyên bán hàng online canh sale ngày càng lớn.

Tuy nhiên, đâu có gì là dễ dàng, lợi nhuận cao nhưng vất vả thì không kể hết. Công việc này cũng rất khó khăn và mang tính hên xui. Lượng người canh sale vô cùng đông; lại không biết các nhãn hàng sẽ mở cửa bán online vào giờ nào; nên để mua được sớm nhất với số lượng nhiều hàng như mong muốn; thì những người này phải canh từ 3-4 giờ sáng.

Nhưng không phải lúc nào cũng canh được hết tất cả sản phẩm mà khách yêu cầu vì hàng sale thường hết rất nhanh. Càng sát ngày giảm giá, người gom đồ sale phải canh liên tục trên các trang lớn; vì lượng khách tăng nhanh và có nhiều sản phẩm tốt được tung ra liên tục trong thời gian ngắn chỉ 2 – 3 giờ; với mức ưu đãi cực lớn lên tới 50%, 70%,…

Một số cách canh sale khác

Ngoài việc canh sale qua mạng internet, nhiều chủ shop còn trực tiếp bay sang những nơi mua hàng trực tiếp để săn hàng cho khách nhằm có được chất lượng hàng tốt nhất. Vì đâu phải lúc nào hàng trên mạng cũng đảm bảo được về mặt chất lượng, nhất là khi đây còn là hàng giảm giá, rất có thể là hàng tồn kho, hàng sắp hết hạn chờ thanh lý.

Việc quan tâm đến chất lượng kỹ càng cũng sẽ giúp các shop canh hàng online này giữ được uy tín với khách hàng trong những mua sale năm sau. Vì vậy để canh được một lượng hàng lớn cho khách dịp sale vậy; các chủ shop cũng phải trải qua việc chen lấn, xếp hàng dông dài để lấy được hàng. Thế mới thấy được vất vả của ngành mà ai cũng nghĩ đơn giản và lợi nhuận này.

 

Mua hàng thông minh vào dịp “đại lễ mua sắm” Black Friday vẫn luôn được nhiều người cảnh báo và đưa ra lời khuyên, nhưng vẫn có rất nhiều cảnh tượng đáng sợ xảy ra trong ngày này. Hãy tìm hiểu kỹ và trở thành những nhà kinh doanh online thông minh.

 

 

 


Chia sẻ: