- Lượt xem: 664

Tiếp thị kỹ thuật số đang thay đổi với tốc độ ngày càng nhanh. Nếu các doanh nghiệp không theo kịp với tốc độc phát triển này thì sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh trên thị trường và có thể dẫn tới đóng cửa.Để thành công bạn sẽ phải theo dõi sát sao các xu hướng mới nổi và điều chỉnh chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn cho phù hợp. Trong bài đăng này, chúng ta  sẽ khám phá năm xu hướng tiếp thị mà bạn phải xem và nắm bắt để duy trì tính cạnh tranh.

1. Xu hướng Tiếp thị đa kênh

Trong khi tiếp thị đa kênh không phải là xu hướng mới.Với người tiêu dùng bình thường, tiếp thị đa kênh không còn là một điều gì quá tuyệt vời nữa – bây giờ nó là một thứ phải có. Doanh nghiệp của bạn phải theo dõi người tiêu dùng khi họ chuyển từ kênh này sang kênh khác nếu không muốn doanh thu sẽ giảm mạnh.

Ngày nay thì khách hàng muốn thuận tiện về mọi mặt như nơi họ mua, cách họ mua và khi họ mua.

Đương nhiên, với càng nhiều kênh bán hàng bạn càng thu được nhiều lợi nhuận. Trung bình, tiếp thị và bán hàng đa kênh làm tăng doanh thu thêm 38%, 120% và 190% với mỗi kênh bổ sung.

Đây là những con số hấp dẫn với mọi nhà kinh doanh. Ngoài ra, các công ty có chiến lược tiếp thị đa kênh tốt có thể giữ lại 89% khách hàng; so với tỷ lệ giữ chân khách hàng là 33% đối với các công ty với chiến lược tiếp thị kém. Các doanh nghiệp nên cố gắng cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm liền mạch khi họ chuyển từ kênh này sang kênh khác.

Trải nghiệm tích cực trên một kênh có thể bị “vô hiệu hóa” nếu tương tác trên một kênh khác không tốt.. Nếu doanh nghiệp của bạn không có chiến lược tiếp thị đa kênh nhanh nhẹn, tôi có thể nói rằng bạn sẽ sớm bị phá sản. Để doanh nghiệp của bạn thực hiện điều đó, bạn nên cung cấp cho khách hàng của mình trải nghiệm phong phú nhất quán trên các kênh.

Nếu đã tiếp thị đa kênh tại sao bạn không nghĩ tới việc bán hàng đa kênh. Tham khảo thêm tại đây

2.Chatbots

Một xu hướng tiếp thị khác là sự bùng nổ của tiếp thị dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).  Chatbots đang trở thành một cơn bão trong ngành tiếp thị kỹ thuật số.Các thương hiệu đang chuyển sang sử dụng AI để cắt giảm chi phí và cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn cho khách hàng của họ. Bởi vì chatbots có thể làm một loạt các nhiệm vụ nhanh chóng và với độ chính xác tuyệt vời,  không có gì ngạc nhiên khi nói rằng tương lai của chúng trong tiếp thị trực tuyến đang phát triển sáng hơn và sáng hơn.

Dưới đây là một số công việc trò chuyện được lập trình trước có thể làm:

  • – Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại
  • – Hỗ trợ khách hàng.
  • – Tiến hành nghiên cứu khách hàng.
  • – Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn.
  • – Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Với tất cả các khả năng này, không ngạc nhiên khi việc sử dụng chúng tiếp tục tăng lên. Theo một dự báo vào năm 2020, 85% giao dịch giữa khách hàng với một doanh nghiệp sẽ được thực hiện bởi AI.

Nơi chatbots “tỏa sáng” là hỗ trợ khách hàng. Chatbots là trợ lý bán hàng không mệt mỏi trả lời các câu hỏi của khách hàng kịp thời 24/7 . Business Insider đã báo cáo rằng 67% người tiêu dùng trên toàn thế giới đã sử dụng một chatbot để hỗ trợ khách hàng trong năm qua. Mọi người yêu thích phản hồi tức thời mà họ nhận được từ các Bot suốt ngày đêm.

64% người Mỹ nói rằng họ thích khả năng cung cấp dịch vụ 24 giờ của Chatbot. Theo một thống kê khác 47% người tiêu dùng  nói rằng họ sẽ không nhớ mua các vật phẩm thông qua một chatbot. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang chatbots để có chuyển đổi tốt hơn, hỗ trợ khách hàng 24/7 và bán hàng.

3.Tiếp thị qua xã hội

Ngày nay, các trang mạng xã hội không chỉ để giữ liên lạc với bạn bè hay đọc tin tức nữa . Các doanh nghiệp đang bắt đầu tận dụng lợi thế về kinh doanh của các ứng dụng xã hội.

Những con số đáng kinh ngạc này cho thấy lý do khiến doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng nhắn tin xã hội để phát triển doanh nghiệp của bạn:

Hơn 1,2 tỷ người dùng hàng tháng đang hoạt động trên Facebook Messenger

2 tỷ tin nhắn được gửi giữa người và doanh nghiệp trên Facebook Messenger mỗi tháng ( Facebook ).

WhatsApp có hơn 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

YouTube có hơn 1,5 tỷ người dùng hàng tháng.

Những con số đáng ngạc nhiên cho thấy cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp để theo dõi khách hàng của họ đến và sử dụng các kênh này để tiếp thị. Các ứng dụng xã hội rất phổ biến đến mức 46% số người  hiện nay muốn liên lạc với một doanh nghiệp thông qua ứng dụng nhắn tin hơn là email và 49,4% thích nhắn tin qua các cuộc gọi điện thoại.

Thông qua các ứng dụng nhắn tin, các doanh nghiệp có thể:

  • – Cho phép khách hàng tạo tài khoản chính thức.
  • – Tự động hóa và thúc đẩy sử dụng Chatbot.
  • – Thu thập dữ liệu có giá trị về hành vi và sở thích của khách hàng.
  • – Tận dụng sự rộng rãi của mạng xã hội để tiếp thị.
  • – Bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp.
  • – Tự động hóa và cải thiện quản lý khách hàng.

4.Tiếp thị video

Xu hướng tiếp thị bằng Video là một xu hướng khá mới và đặc biệt khá hiệu quả. Video là phương tiện tương tác gần nhất để đối mặt trực tiếp nên không có gì đáng ngạc nhiên khi ngày càng nhiều nhà tiếp thị chuyển sang quảng cáo tiếp cận thị trường mục tiêu của họ. Đặc biệt, các video không dài (story của facebook hay instagram) và live stream đang gây bão trong thị trường tiếp thị số

Theo các thống kê thì các nhà tiếp thị sử dụng video tăng doanh thu nhanh hơn 49% so với người dùng không sử dụng video.

Người xem có nhiều khả năng mua hơn 64% -85% sau khi xem video sản phẩm

Tối đa 50% người tìm kiếm video có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi truy cập cửa hàng

Video dự kiến ​​sẽ chiếm hơn 80% lưu lượng truy cập web vào năm 2019 ( Forbes ).

Thêm video vào email tiếp thị có thể tăng tỷ lệ nhấp qua 200-300% ( Forbes ).

Nhúng video trong các trang đích có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 80% ( Forbes ).

80% người thích xem video trực tiếp từ một thương hiệu hơn là đọc blog

Các nhà tiếp thị trực tuyến có thể sử dụng video để:

  • – Sản xuất nội dung hấp dẫn.
  • – Thông báo sản phẩm mới.
  • – Tiến hành trình diễn sản phẩm.
  • – Tổ chức phỏng vấn.

Ba nền tảng nổi bật trong tiếp thị video: Instagram, Facebook và YouTube. Các tính năng Story trên Instagram đã đạt được hiệu quả đặc biệt với 10k người theo dõi có thể thêm liên kết đến những câu chuyện để thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng. Đừng quên tối ưu hoá video của bạn.

Phát sóng trực tiếp qua Facebook Live hoặc Trực tiếp trên YouTube có thể giúp các thương hiệu tương tác trong thời gian thực với khách hàng của họ và tạo các kết nối mạnh mẽ và xác thực trong quá trình này.

Ví dụ điển hình: Công ty du lịch Like A Local Tours đã sử dụng tiếp thị video để mang lại số lượt đặt tour du lịch gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãy tập trung  hơn với tiếp thị video từ  năm 2018 trở đi. Bạn sẽ gặt hái những phần thưởng.

Trên đây là một vài xu hướng tiếp thị phổ biến trong năm nay, bạn nên tìm hiểu kỹ để có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn qua đó mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn