- Lượt xem: 746

Phần mềm bán hàng có lẽ là thuật ngữ không còn quá xa lạ với nhiều người kinh doanh. Việc ứng dụng phần mềm bán hàng trong quản lý bán hàng của các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em hiện nay khá nhiều. Tuy nhiên, không ít những chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em vẫn chưa thực sự tin tưởng vào phương pháp quản lý bán hàng này. Chính vì thế, nếu bạn đang kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ nhưng vẫn phân vân về sự hữu ích của phần mềm bán hàng; thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 5 lý do vì sao cửa hàng kinh doanh của bạn nên và cần có phần mềm bán hàng để việc kinh doanh hiệu quả.

 

Phần mềm bán hàng giúp xử lý lượng dữ liệu “khủng”

 

Phần mềm bán hàng là công cụ được ứng dụng công nghệ thông tin, bởi vậy, lượng dữ liệu lớn không phải là vấn đề. Phần mềm bán hàng cho phép lưu trữ tất cả thông tin về các mặt hàng sản phẩm bao gồm: số lượng hàng hóa tồn kho, thông tin chi tiết từng mặt hàng, số lượng hàng hóa đã bán ra; thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng,….

 

5 lý do khiến cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em cần phần mềm bán hàng để kinh doanh hiệu quả

 

Các dữ liệu đã lưu trữ sẽ được xử lý một cách thông minh và chính xác nhất. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng trong việc mất dữ liệu hay số lượng dữ liệu lớn không thể xử lý nhanh.

 

Việc thất thoát hàng hóa đồ chơi trẻ em không còn là vấn đề

 

Với phương pháp quản lý hàng hóa truyền thống, việc quản lý số lượng hàng hóa hoàn toàn được ghi chép bằng tay dưới dạng sổ sách, hay hiện đại hơn là nhập dữ liệu vào Excel. Tuy nhiên, với số lượng mặt hàng đồ chơi trẻ em ngày càng nhiều, phương pháp này khó mà có thể phát huy tác dụng, thậm chí còn phản tác dụng. Khiến việc kiểm kê hàng hóa gặp phải nhiều sai sót. Với một số hàng hóa bị thất thoát, bạn cũng sẽ khó mà có thể phát hiện ra kịp thời. Hay việc tính toán doanh thu cũng sẽ gặp phải những sai sót, ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh.

 

5 lý do khiến cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em cần phần mềm bán hàng để kinh doanh hiệu quả

 

Với phần mềm bán hàng, tất cả thông tin hàng hóa về tên, màu sắc, size, chất liệu,… số lượng hàng hóa đều được lưu lại một cách chính xác nhờ hệ thống mã vạch. Vậy nên, mỗi sản phẩm sẽ được lưu trữ trên hệ thống; mỗi khi có sản phẩm được bán ra cho khách hàng, hay mỗi quy trình nhập xuất hàng sẽ được lưu lại trên hệ thống.

Với mỗi thao tác làm thay đổi số liệu về hàng hóa, doanh thu đều được cập nhật lên báo cáo bán hàng ngay lập tức. Và có lịch sử chi tiết cho từng thay đổi hàng hóa, giúp bạn luôn nắm rõ tình trạng kinh doanh của cửa hàng. Như vậy, việc tính toán doanh thu không còn mất nhiều thời gian công sức nữa mà các con số đem lại thì chính xác tuyệt đối.

Đặc biệt, phần mềm bán hàng dễ dàng được tích hợp trên các thiết bị các nhân như điện thoại di động, laptop. giúp bạn có thể nắm bắt mọi hoạt động, tình hình kinh doanh của cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em của mình mà không cần có mặt tại cửa hàng mọi lúc, mọi nơi.

 

Tăng doanh thu trong thời gian ngắn

 

Phần mềm quản lý bán hàng có tính năng thông báo trước cho bạn về những mặt hàng đang có số lượng ít, sắp hết hàng giúp bạn biết được để có kế hoạch nhập hàng kịp thời; tránh tình trạng, khách hàng vẫn đang có nhu cầu nhưng lại không có đủ hàng để đáp ứng kịp. Hay số lượng những mặt hàng có số lượng lớn, để bạn có kế hoạch đẩy hàng, để hàng hóa không bị tồn kho lâu, ảnh hưởng đến việc thu hồi vốn.

 

5 lý do khiến cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em cần phần mềm bán hàng để kinh doanh hiệu quả

 

Ngoài ra, với tính năng chăm sóc khách hàng, phần mềm bán hàng cho phép lưu trữ thông tin khách hàng trong mỗi lần mua sắm. Với các thông tin như tên, tuổi, ngày sinh, số điện thoại, email,… hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân tại cửa hàng cho mỗi khách hàng, vừa giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, vừa giúp cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em của bạn tăng doanh thu nhanh chóng.

 

Quản lý chặt chẽ hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng

 

Mỗi nhân viên bán hàng đều được quản lý chặt chẽ về mặt hiệu suất làm việc. Nhân viên bán hàng có thể tạo nhiều hóa đơn cho nhiều khách hàng cùng một lúc chỉ với 3 thao tác đơn giản với phần mềm bán hàng thông minh: chọn sản phẩm, nhập thông tin khách hàng và in hóa đơn.

Hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng phản ánh chính xác sẽ giúp bạn trong việc chấm công, tính toán tiền lương cho mỗi nhân viên. Giảm tối đa sự lãng phí về mặt nhân lực.

 

Phần mềm bán hàng giúp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

 

Tốc độ phát triển của Internet ngày càng nhanh, kéo theo đó là thói quen mua sắm trực tuyến của khách hàng, vậy nên, nếu muốn kinh doanh hiệu quả, kinh doanh trực tuyến là phương án hữu hiệu. Với tính năng mới và ưu việt nhất, phần mềm bán hàng không chỉ giúp bạn quản lý bán hàng tại cửa hàng mà còn kết nối tự động với các kênh bán hàng trực tuyến giúp bạn quản lý tập trung và hiệu quả nhất.

Quỳnh Nguyễn