- Lượt xem: 509

Seo là chiến dịch không thể bỏ qua của những ai quan tâm đến việc bán hàng trên Website. Vậy làm sao để Seo thành công với những từ khóa đuôi dài?

 

Thật dễ dàng để giả định rằng các từ khóa đầu tiên có tính cạnh tranh cao nhất sẽ là những từ khóa duy nhất bạn cần lo lắng về việc xếp hạng. Tuy nhiên, chỉ vì khối lượng tìm kiếm cao cho các từ khóa chính, không có nghĩa là bạn sẽ kết thúc với các chuyển đổi lớn hơn.

 

Trên thực tế, sử dụng từ khóa đuôi dài có thể giúp bạn tìm được khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn. Xét cho cùng, khi chúng tôi tìm kiếm các giải pháp cụ thể cho các vấn đề trực tuyến, chúng tôi thường sử dụng nhiều từ hơn trong các truy vấn của mình. Đây chỉ là một số lợi ích của việc sử dụng các từ khóa đuôi dài trong tiếp thị kỹ thuật số :

 

1. Từ khóa đuôi dài là gì?

 

 

Từ khóa đuôi dài là các từ khóa tìm kiếm có khối lượng tìm kiếm riêng lẻ xét theo từng từ rất thấp, nhưng tổng lượng tìm kiếm xét trên quy mô cả nhóm của chúng lại rất lớn. Theo ý nghĩa của từ gốc tiếng Anh thì từ đuôi dài (long tail) tượng hình cho cái gọi là “đường cong nhu cầu tìm kiếm” – một biểu đồ, phác họa tất cả các từ khóa theo khối lượng tìm kiếm của chúng.

 

2. Tầm quan trọng của từ khóa dài & Công cụ nghiên cứu từ khóa

 

Nhiệm vụ của bạn là gì?

 

Nếu bạn muốn bán một item hoặc cung ứng một dịch vụ nào đó đơn giản bạn chỉ cần có một item tốt nhất. Bạn cần hiểu rõ về item của mình trên trang trang site có những điều gì khác lạ khiến cho người dùng niềm nở đến bạn. Nếu bạn hiểu và biết điều này , nó sẽ chính là yếu tố giúp cho bạn thuyết phục được bạn đặt mua sản phẩm này của mình. Điều đó có nghĩa bạn nên dành thời kì để tìm hiểu về tính lạ mắt item của bạn.

 

Tham khảo: Học tập phương pháp quảng cáo website giúp bán hàng hiệu quả

 

Khả năng cạnh tranh của thị trường

 

 

Một số thị trường hiện nay có tính cạnh tranh cao, với các công ty lớn muốn thống trị các kết quả kiếm tìm kiếm trên Google. Đa phần họ sẽ đầu tư một ngân sách lớn cho việc tiếp thị nói chúng và khác lạ là SEO. Vì vậy nếu bạn cạnh tranh với những ông lớn này thì thực sự gặp mặt dồi dào gian nan. Bạn sẽ không thể cạnh tranh với một ngân sách eo hẹp của mình. Vì vậy bạn cần thực hiện tầm kiếm những phương pháp tiếp cận khác nhau mà vẫn hướng được những đối tượng khách hàng niềm nở.

 

Chính vì thế việc nghiên cứu những từ khóa đuôi dài sẽ giúp bạn tiếp cận với người dùng một phương pháp tốt hơn mà vẫn tác dụng.

 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng các công ty có thể nhận được nhiều chuyển đổi gấp 2,5 lần cho các từ khóa đuôi dài hơn so với các thuật ngữ có thể có trên đầu. Tất cả đều thuộc về bản chất của hành trình người mua. Hãy tưởng tượng bạn đang nghĩ về việc làm một cái gì đó mới với mái tóc của bạn. Bạn có thể nhập kiểu tóc kiểu Cameron vào Google. Đó là một ví dụ tuyệt vời về một thuật ngữ đầu với rất nhiều lưu lượng truy cập.

 

Tuy nhiên, bạn đang sử dụng từ khóa đó để thúc đẩy giai đoạn nhận thức về hành trình mua hàng của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn đang đi xa để mua hàng. Mặt khác, nếu bạn biết bạn muốn thay đổi màu tóc của mình thành màu vàng ánh bạc, thì bạn có thể tìm kiếm thuốc nhuộm tóc màu vàng bạc của Anh. bạn sẽ có nhiều khả năng mua. Từ khóa đuôi dài đi kèm với mức độ cao hơn của ý định.

 

3. Lợi ích của việc sử dụng từ khóa đuôi dài trong SEO

 

 

Ít cạnh tranh

 

Một lợi ích khác của việc sử dụng các từ khóa đuôi dài trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn? Lợi tức đầu tư của bạn cao hơn. Mặc dù các điều khoản chính không mang lại nhiều ý định của người mua như các đối tác đuôi dài của họ, chúng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Nếu bạn có thể xếp hạng đầu tiên cho thuật ngữ Tiếp thị kỹ thuật số, thì bạn chắc chắn sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong một loạt các tìm kiếm của người tiêu dùng.

 

Thật không may, bản chất phổ biến nhưng chung chung của các thuật ngữ chính cũng có nghĩa là hàng ngàn công ty khác đang sử dụng những từ này trong các chiến dịch tiếp thị nội của họ . Để có bất kỳ cơ hội xếp hạng nào cho các điều khoản đầu, bạn phải đưa hàng ngàn người vào chiến lược tiếp thị của mình. Ngoài ra, vì các từ khóa đuôi dài ít cạnh tranh hơn, chúng cũng đầu tư ít tốn kém hơn. Bạn có thể xếp hạng cao nhanh hơn, mà không cần đầu tư nhiều tiền vào các chiến dịch của mình.

 

Cơ hội tốt hơn cho tìm kiếm ngữ nghĩa

 

 

Sử dụng các từ khóa đuôi dài trong các chiến dịch của bạn cũng có thể là một chiến lược mạnh mẽ khi chúng ta bước vào thế giới tìm kiếm ngữ nghĩa. Chúng ta hiện đang sống trong một môi trường mà 55% millennials sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày và chúng ta nói chuyện với các bot như Siri mỗi ngày.

 

Tham khảo: 4 cách tăng lượng truy cập cho website bán hàng hiệu quả

 

Khi mọi người bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng ngôn ngữ tự nhiên trong các trao đổi kỹ thuật số của họ, các từ khóa đuôi dài sẽ trở nên cần thiết.

 

Chiến dịch SEO của bạn đã thực sự thành công chưa? Nếu chưa thì tham khao ngay chiến dịch Seo với những từ khóa có đuôi dài như bài viết chúng tôi đã chia sẻ nhé!