- Lượt xem: 1018

Kinh doanh cây cảnh mini là một thị trường mới mẻ đầy tiềm năng cho giới kinh doanh. Bất kì ai cũng có thể tiến vào lĩnh vực này với một lượng vốn nhất định. Trái ngược với nhiều quan niệm sai lầm, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh cây cảnh mini với một ít vốn, kiến thức chăm sóc cây cảnh và khả năng kinh doanh hiệu quả.

Tại sao nên kinh doanh cây cảnh mini?
Tại sao nên kinh doanh cây cảnh mini?

Dưới đây là 3 lý do chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn kinh doanh cây cảnh mini:

Nhu cầu khách hàng lớn

Khi mức sống của người dân tăng lên, nhu cầu trang trí ngày càng được coi trọng. Không chỉ thế, cuộc sống hiện đại với quá nhiều máy móc, công nghệ, con người lại càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên. Vì vậy mà trong những năm gần đây, xu hướng trang trí không gian bằng cây cảnh đang trở nên phổ biến. Hầu hết trong gia đình nào cũng có ít nhất một cây xanh. Đây là cơ hội cho các cửa hàng lựa chọn kinh doanh cây cảnh mini để tối đa hóa lợi nhuận.

Trang trí không gian sống và làm việc không chỉ được chú trọng trong gia đình. Các cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini có một lựa chọn tiềm năng hơn là các cửa hàng, nhà ăn,… đặc biệt là dân văn phòng phải tiếp xúc nhiều với máy tính, áp lực. Không gian làm việc cũng là một trong những tiêu chí mà nhân viên quyết định có gắn bó lâu dài với công ty hay không; bên cạnh các yếu tố thiết yếu như mức lương, con người…

Vì vậy, các chủ doanh nghiệp ngày càng chú trọng tới việc đảm bảo mong muốn của nhân viên. Không gian làm việc ngày càng được cải thiện và sáng tạo. Với hạn chế về không gian, cây cảnh mini được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Mức giá cho cây cảnh mini hoàn toàn nằm trong khả năng của các doanh nghiệp. Số lượng các văn phòng, công ty liên tục tăng lên chính là cơ hội để các cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini tìm được nguồn cầu liên tục.

Một điểm mạnh khác của lựa chọn kinh doanh cây cảnh mini là nhu cầu liên tục của khách hàng. Với yêu cầu thay đổi không gian liên tục để đảm bảo tính sáng tạo và làm mới môi trường làm việc, cây cảnh mini là một lựa chọn hay. Với mức giá tương đối thấp, các doanh nghiệp không chỉ mua sản phẩm một lần mà sẽ liên tục thay đổi không gian.

Đây là điều kiện để các cửa hàng muốn bắt đầu kinh doanh cây cảnh mini có thể yên tâm hơn vì nhu cầu khách hàng là liên tục. Nếu cửa hàng có sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng và liên tục, cửa hàng có thể giữ chân khách hàng lâu năm để đảm bảo kinh doanh hiệu quả.

Thị trường kinh doanh cây cảnh mini chưa có doanh nghiệp thống trị

Một đặc trưng của thị trường kinh doanh cây cảnh mini là chưa có doanh nghiệp nào nổi lên quá mạnh mẽ. Đây là cơ hội để các nhà khởi nghiệp dấn thân vào lĩnh vực này. Tiêu chí ưu tiên của khách hàng là sản phẩm tốt. Khả năng thay đổi nguồn cung ứng cây cảnh mini của các doanh nghiệp là hoàn toàn có thể nếu cửa hàng mới cung cấp những sản phẩm và dịch vụ ưu đãi tốt hơn. Vấn đề thương hiệu không quá ảnh hưởng tới quyết định của họ.

Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức khi doanh nghiệp kinh doanh cây cảnh mini của bạn nếu muốn kinh doanh lâu dài. Nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là cách tìm nguồn khách hàng tiềm năng; hoặc làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm của mình khi có rất nhiều cửa hàng nhỏ lẻ trong thị trường này như doanh nghiệp mình. Lúc này, doanh nghiệp nào có khả năng tiếp xúc và tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng đầu tiên sẽ là người chiếm ưu thế.

Theo xu hướng hiện nay, các cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini cần dùng các công cụ online để quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. 2 kênh online mà các doanh nghiệp nhất định phải đầu tư là Facebook và Google. Với đặc trưng là khách hàng doanh nghiệp, Google, mà cụ thể là website bán hàng là lựa chọn nên được ưu tiên.

Cơ hội sản phẩm kinh doanh cây cảnh mini thuộc về ai phụ thuộc vào vị trí website chuẩn SEO của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google, sau đó là một giao diện website đẹp mắt và các bước chăm sóc khách hàng, bán hàng đa kênh hiệu quả trước khi khách hàng chạm đến sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng của bạn.

Kinh doanh cây cảnh mini với ít vốn

Nhiều người khi biết đến kinh doanh cây cảnh mini có thể nghĩ rằng nó sẽ tốn rất nhiều chi phí. Nhưng thực chất, đồng vốn cửa hàng cần bỏ ra rất ít. Nếu bạn là sinh viên tập tành kinh doanh online, bạn có thể tận dụng không gian sống của mình để tự trồng và chăm sóc cây cảnh, tạo ra nguồn cung cho chính bạn. Nếu bạn là nhà kinh doanh bận rộn, bạn không nhất thiết phải học cách chăm sóc sản phẩm chi tiết.

Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm nguồn cung sỉ rẻ. Nhiệm vụ chính của bạn là tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng trên website bán hàng và thu lợi nhuận từ phần chênh lệch đó.

Với kiểu kinh doanh tự cung hay môi giới, rào cản ra khỏi ngành cũng không lớn. Bạn hoàn toàn có thể chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác mà không lo thất thoát về vốn hay dư thừa tồn kho.