- Lượt xem: 597

Hiện nay việc bán hàng trên facebook vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu kinh doanh chưa chắc đã biết đến công cụ bán hàng này. Cùng tìm hiểu ngay nhé

Nên bắt đầu bán hàng trên Facebook bằng một Fanpage thực thụ

 

 

Có không ít trường hợp khi trang cá nhân được tận dụng trở thành chính nơi mua bán của các nhà kinh doanh khi bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, trong thực tế, trang cá nhân không mang lại hiệu quả thực sự như bạn mong muốn bởi khách hàng xem sản phẩm của bạn chủ yếu là bạn bè trong danh sách hay người quen. Thậm chí trong các trường hợp đăng quá nhiều sản phẩm lên chính trang cá nhân của mình để bán hàng còn gây ảnh hưởng không ít đến bạn bè trong danh sách bởi có thể “spam” newfeed của họ.

 

Vì vậy, khi muốn kinh doanh hiệu quả trên Facebook bạn nên bắt đầu bằng một Fanpage. Fanpage không chỉ dễ dàng giúp bạn tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu phù hợp với sản phẩm của bạn hơn mà đó còn là một cách để bạn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp nếu thực sự có mục tiêu dài hạn khi bắt đầu. Một Fanpage chuyên nghiệp với hình ảnh sản phẩm chỉnh chu kèm theo những thông tin bổ ích chắn chắn khách hàng sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn và yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.

Tận dụng mẹo “khoanh vùng” đối tượng khách hàng trên facebook

 

 

Một trong những yếu tố được chú trọng trong quá trình bán hàng trên Facebook mà khách hàng vẫn luôn quan tâm là vấn đề giao hàng. Dù hiện nay đã có các dịch vụ chuyên giao hàng cho ở thành phố và kể cả các tỉnh nhưng nếu bạn biết khoanh vùng và thu hút khách hàng ở địa chỉ gần bạn thì việc giao hàng trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Để làm được điều đó, bạn có thể tận dụng tối đa danh sách khách hàng ở gần bạn bằng cách thực hiện khoanh vùng trên Facebook.

Biết cách giải quyết nỗi lo ship hàng của khách khi bán hàng trên Facebook

 

 

Dịch vụ ship hàng ngày càng đa dạng đồng nghĩa với việc bạn phải biết chọn lọc hình thức và cách thức phù hợp khi bán hàng trên Facebook. Chẳng hạn, với những ai mới bắt đầu kinh doanh hoặc các thương hiệu nhỏ bạn không nên sử dụng hình thức yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản trước mà thay vào đó nên lựa chọn hình thức thanh toán tiền khi nhận hàng. Khi đó, bạn sẽ tính thêm mức phí vận chuyển trực tiếp vào đơn hàng sao cho phù hợp với từng khu vực. Sau một thời gian kinh doanh, bạn có thể thương lượng với nhà cung cấp dịch vụ ship hàng sao cho có được mức giá tối ưu nhất cũng là một cách khác để thu hút khách hàng.

Đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung khi bán hàng trên Facebook

 

 

Nếu bạn đã và đang xây dựng cho mình một Fanpage bán hàng trên Facebook, để đạt được hiệu quả không thể bỏ qua đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung. Trong đó, tận dụng hình ảnh để mang lại hiệu quả tương tác hiệu quả giữa khách hàng với sản phẩm. Hay thậm chí bạn có thể sáng tạo những nội dung trên chính bức ảnh của mình và chỉ tập trung về mặt hình ảnh. Với cách thực hiện này, đã có không ít các thương hiệu lớn tận dụng và mang lại thành công đáng kinh ngạc.

 

Bên cạnh hình ảnh là nội dung được chia sẻ trên Fanpage của bạn. Căn cứ vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể chọn lựa văn phong sao cho phù hợp, hiện đại và đôi khi có thể nắm bắt những xu hướng tức thời để tăng thêm sự thu hút. Nội dung trên trang phải đảm bảo sao cho cung cấp được những thông tin bổ ích cho khách hàng về sản phẩm mà còn phải được đa dạng hóa thành nhiều chủ đề có liên quan để khách hàng tránh được sự nhàm chán

 

Nếu không bạn có thể tạo cho 1 mình website bán hàng giành cho doanh nghiệp của mình để bán hàng hiệu quả hơn

Chân thành, chân thật khi bán hàng trên facebook

 

 

Chân thành: Thái độ làm việc phải thật sự chân thành và nhiệt tình. Đây chính là yếu tố quan trọng để giữ chân khách ở lại lâu hơn với shop hàng của mình. Không nên có thái độ thiếu tôn trọng, hách dịch với khách. Cũng không nên trả lời khách một cách hời hợt, xa cách khiến khách hàng cảm thấy không được tôn trọng, hoặc phật ý. Dù là bán hàng bên ngoài hay online thì các chủ shop đều nên có nghệ thuật bán hàng này.

 

Chân thật: Thông tin về sản phẩm, về cửa hàng phải thật sự chân thật. Đăng bài với nội dung rõ ràng, dễ hiểu và phải đảm bảo sự chính xác cao. Không nên xuyên tạc hay đánh bóng nội dung bài viết gây mất niềm tin nơi khách hàng.

 

Xem ngay: các bước chuẩn bị cho cửa hàng kinh doanh rượu vang thu hút khách

 

Linh hoạt và sáng tạo khi bán hàng trên facebook

 

Linh hoạt: Khi cảm thấy việc bán hàng trên  facebook của mình quá im ắng hay dạo gần đây lượng tương tác của mình chưa cao, chúng ta nên linh hoạt tổ chức những đợt tri ân khách hàng theo quý, theo kỳ; hoặc những buổi sale ngày lễ Tết. những mini game hàng tuần, hàng tháng.

 

Sáng tạo: Tâm lý của người mua online là thường “mua bằng mắt” do vậy, việc đầu tư cho khâu hình ảnh là đặc biệt quan trọng. Hình ảnh nên sáng tạo, mới mẻ và thu hút khách hàng. Không nên để hình ảnh quá cổ xưa, chất lượng hình ảnh quá kém gây mất thiện cảm nơi khách hàng. Ngoài việc cập nhật hình ảnh thường xuyên, ta có thể tạo những video clip,những gì ngắn, giúp hình thức để sản phẩm tiếp cận khách hàng trở nên phong phú và đa dạng hơn.