- Lượt xem: 817

Food and Beverage ( F&B ) là khái niệm dùng để chỉ ngành kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, nước giải khát. Thậm chí là cả các công thức món ăn.

Mức sống của con người ngày một được nâng cao. Người ta bây giờ không chỉ mong ăn no mặc ấm. Mà đã được nâng tầm lên ăn ngon mặc đẹp. Bởi vậy, ngành F&B chính là miếng mồi béo bở mà những người làm kinh doanh nhạy bén đều đang muốn xâu xé.

Theo đó, dù đang buôn bán bất kỳ mặt hàng nào, thì việc làm marketing cũng không được bỏ qua trong thời buổi hiện nay. Nếu không muốn nói là vô cùng quan trọng. Và ngành F&B cũng không nằm ngoài điều đó.

Dưới đây là 5 bí quyết vàng trong marketing, đặc biệt có ích trong kinh doanh thực phẩm và đồ uống. Chắc chắn sẽ là bước đệm trong việc bứt phá doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

 

  1. Liên kết với thương hiệu khác

Cả Pepsi hay Coca Cola đều đang làm rất tốt những điều này. Bạn thử ghé vào các cửa hàng thức ăn nhanh mà xem. Chắc chắn 100% bạn sẽ bắt gặp 1 trong 2 thương hiệu tại các hiệu fast food đông đúc này.

Việc liên kết này đã thúc đẩy doanh số của đôi bên. Kiểu như cả hai cùng có lợi. Người ta không thể ăn gà mà không có nước có gas. Cũng như việc uống nước có gas sẽ làm tăng vị giác kích thích người ta ăn uống hơn.

Tất nhiên nếu thương hiệu bạn nhỏ, bạn không thể có được sự liên kết độc quyền như các ông lớn đang làm. Bạn có thể chọn lựa những nhà hàng ít danh tiếng hơn. Liên kết với họ để cả hai cùng phát triển mạnh mẽ.

Xem thêm : Câu chuyện thành công của KFC

 

 

  1. Khiến khách hàng cảm thấy đói khát

Đó hẳn là một chiêu tiếp thị tuyệt vời trong ngành kinh doanh thực phẩm và đồ uống. Kích thích nhu cầu của họ lên mức cao nhất, chắc chắn bạn sẽ bán được sản phẩm cho doanh nghiệp mình.

Bạn có thể tổ chức các cuộc thi thể thao, cuộc thi ẩm thực. Hoặc đơn giản là làm nhà tài trợ chính cho các hoạt động cộng đồng.

Chắc chắn hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ được ghi nhớ nhiều hơn, khả năng tiêu thụ sản phẩm cũng tăng cao hơn.

 

  1. Cá nhân hóa sản phẩm

Người tiêu dùng bây giờ mua sản phẩm, nhưng việc kích thích họ chọn thương hiệu nào lại xuất phát từ những gì thương hiệu đó mang lại cho họ những trải nghiệm gì. Việc cá nhân hóa trải nghiệm sản phẩm chính là cách nhiều nhà kinh doanh F&B đang áp dụng.

Có thể kể đến cái tên như Coca Cola. Việc in chữ lên lon của họ đã khiến giới trẻ phát sốt trong một thời gian dài.

Lượng tiêu thụ vì thế cũng được tăng lên gấp bội. Có thể người ta không thực sự muốn uống coke. Nhưng chính những chiếc lon có in tên họ lại là lý do để họ quyết định chi tiêu.

 

  1. Vì cộng đồng

Mỗi doanh nghiệp hoạt động đều không thể tách rời khỏi cộng đồng. Vậy thì tại sao không sử dụng sức lan tỏa của chính cộng đồng để thương hiệu của bạn đi xa hơn.

Vì cộng đồng

Bạn có thể tổ chức những hoạt động như loại bỏ rác thải, hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường… Điều này chắc chắn sẽ là chiêu tiếp thị vô cùng hiệu quả, đặc biệt trong ngành ẩm thực và đồ uống.

Các lon, chai nhựa rỗng đã qua sử dụng của ngành đồ uống, nước giải khát có thể gây ảnh hưởng rất xấu đến môi trường. Vậy hãy làm chút gì đó cho thiên nhiên để thể hiện bản thân là 1 doanh nghiệp luôn có ý thức bảo vệ, gìn giữ môi trường. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn tạo ra nhiều dấu ấn đẹp trong lòng khách hàng tiềm năng.

 

 

  1. Tạo sự sẻ chia

Cũng tương tự những chiến dịch cộng đồng được nêu ở trên. Nhưng thay vì xuất phát từ doanh nghiệp bạn. Thì hãy tạo sự sẻ chia ngay trong chính người tiêu dùng.

Sẻ chia số tiền thu được để gây quỹ, sẻ chia bằng cách chia sẻ đồ ăn ví dụ như những thức ăn được nấu chín trong ngày nhưng chưa được bán hết, bạn có thể cam kết mang đi từ thiện cho những trại trẻ mồ côi. Như cách mà Tour les Jours đang làm.

  1. Sử dụng hashtag

Khuyến khích và kêu gọi người tiêu dùng hành động là xu hướng mới trong ngành tiếp thị hiện đại. Kêu gọi họ chia sẻ những bức ảnh bên sản phẩm của bạn, kèm những hashtag ý nghĩa cho từng chiến dịch. Bạn cũng có thể tạo nên một hashtag đậm xu hướng, kêu gọi người dùng sử dụng để nhận những phần quà.

Chắc chắn việc này sẽ mang lại sức lan tỏa ý nghĩa cho thương hiệu của bạn.

 

  • BÁN HÀNG ONLINE DỄ NHƯ ĂN CHÁO. CLICK NGAY !!!

 

 


Chia sẻ:

Thẻ: