- Lượt xem: 487

 

Nếu bạn không đặt các bánh xe chuyển động cho kế hoạch mùa cao điểm của mình, bây giờ là thời gian. Tất cả các dấu hiệu dẫn đến một năm phá kỷ lục cho doanh số bán hàng ngày lễ thương mại điện tử, với phần lớn các giao dịch đó sẽ sớm xảy ra.

 

Dưới đây là 8 cách để chuẩn bị cho mùa cao điểm 2019:

 

Phân tích hiệu suất 2018

 

 

Xem lại tín hiệu từ hiệu suất mùa cao điểm năm ngoái – những gì đã làm việc? Những lĩnh vực của hoạt động hoàn thành của bạn cần cải thiện? Hãy chắc chắn rằng các hoạt động tốt nhất của bạn sẽ được thực hiện một lần nữa trong năm nay – và tạo một kế hoạch hành động để cải thiện những gì không hoạt động trong năm 2018.

 

Tham khảo: Lý do tại sao cần phải đánh giá đối thủ cạnh tranh

 

 Đảm bảo sẵn có sản phẩm

 

Điều gì tệ hơn là không vận chuyển đơn đặt hàng đủ nhanh? Không có sản phẩm có sẵn để thực hiện đơn đặt hàng. Đảm bảo các điểm sắp xếp lại sản phẩm của bạn được thiết lập để luôn có sẵn hàng tồn kho. Điều này sẽ ngăn bạn vào trạng thái backorder hoặc đặt hàng một phần với khách hàng của bạn.

 

Tối ưu hóa bố cục kho của bạn

 

 

Thay đổi kho của bạn ngay bây giờ để các hoạt động hoàn thành của bạn có thể đáp ứng khối lượng cao nhất. Di chuyển sản phẩm bán chạy nhất đến các địa điểm chọn gần nhất để cải thiện thời gian chọn, dựa trên vận tốc. Thiết lập các trạm làm việc tạm thời để chứa các dịch vụ giá trị gia tăng. Và sử dụng tự động hóa kho càng nhiều càng tốt để tiết kiệm thời gian và nhân lực.

 

Xem ngay: tìm kiếm linh hồn trong thương hiệu bán hàng của bạn

 

Kiểm tra hệ thống mới

 

Kiểm tra bất kỳ hệ thống mới được thực hiện ngay bây giờ – trước khi mùa cao điểm đến. Có một kế hoạch dự phòng tại chỗ cho bất kỳ lỗi thiết bị hoặc công nghệ. Tạo tài liệu phác thảo những người chịu trách nhiệm xử lý mọi trường hợp khẩn cấp xảy ra. Và có mua vào cho kế hoạch khẩn cấp của bạn từ ban quản lý và bộ phận nội bộ.

 

Tăng cường nhân viên

 

 

Nhân sự cho mùa cao điểm đòi hỏi dự báo chính xác. Bao gồm biên lai, đơn đặt hàng, lợi nhuận và dịch vụ giá trị gia tăng khi đánh giá nhu cầu nhân sự của bạn. Tình trạng hiện tại của nền kinh tế đang làm căng thẳng số lượng ứng viên có trình độ công việc ngoài kia, vì vậy hãy tận dụng cơ hội lao động linh hoạt và cũng xem xét các khuyến khích để tuyển dụng và giữ chân nhân tài tốt nhất có thể.

 

Xem thêm: Nghệ thuật thúc đẩy tăng doanh thu cửa hàng

 

Có chính sách hoàn trả minh bạch

 

minh bạch tại chỗ có thể đơn giản hóa rất nhiều và cải thiện quy trình hoàn trả của bạn – đặc biệt là trong mùa cao điểm. Giải pháp mang đến cho khách hàng khả năng thực hiện các dịch vụ tự phục vụ dễ dàng, không rắc rối. Họ có thể gửi yêu cầu trả lại trực tuyến, in nhãn trả hàng và theo dõi tình trạng trả lại của họ.

 

Mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

 

 

Tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời vượt lên trên cả những gì mong đợi. Khi nói đến việc bỏ hộp, bao gồm một món quà nhỏ hoặc thẻ cảm ơn cá nhân. Hoặc cung cấp một phiếu giảm giá cho một giao dịch mua trong tương lai. Khi nói đến giao hàng trọn gói, hãy đưa ra những lời hứa bảo thủ và sau đó cung cấp vượt mức để vượt quá mong đợi của khách hàng.

 

Phần mềm quản lý bán hàng

 

Được thiết kế với giao diện thông minh, thân thiện nên bán hàng  chỉ mất 05 phút làm quen chúng ta có thể sử dụng thành thạo phần mềm quản lý bán hàng.

 

Không chỉ quản lý bán hàng tại cửa hàng, bota còn kết nối trực tiếp với các kênh bán hàng online như Website, Facebook, sàn TMĐT… giúp bạn bán hàng trên đa kênh và quản lý tại một nơi tập trung – ngay trên bota . Vẫn đề về nhân sự sẽ giảm đi được tối đa 50%.

 

Phần mềm quản lý bán hàng kết nối tự động với các đơn vị vận chuyển, đơn hàng sau khi xử lý sẽ được chuyển ngay lập tức đến các đơn vị vận chuyển, giúp bạn rút ngắn quy trình giao hàng và nắm bắt chính xác trạng thái của đơn hàng. Giảm thiểu thời gian check đơn và tối ưu được hệ thống chuyển giao.