- Lượt xem: 563
Chuyên mục: Giải pháp bán hàng

Mở cửa hàng tạp hóa theo mô hình MiniMart tập trung khai thác những ưu thế đến từ vị trí kinh doanh, khoảng cách địa lý để thu về tập khách hàng cho riêng mình. Bên cạnh những tiềm năng, kinh doanh theo mô hình MiniMart cũng phải đối mặt với những khó khăn, thách thức khiến gia chủ phải “đau đầu”. Một trong những giải pháp hỗ trợ việc kinh doanh là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Xem thêm:

Kinh nghiệm kinh doanh nhỏ với phần mềm quản lý bán hàng

Sáng Tạo Ý Tưởng Kinh Doanh Với Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng

Những tiện ích từ phần mềm quản lý bán hàng thông minh Bota Pos

1. Mô hình siêu thị Mini – MiniMart

Mô hình MiniMart – Siêu thị mini thường hiện diện ở các chung cư hay các khu dân cư văn minh, cao cấp (biệt thự liền kề…). Đây là mô hình kinh doanh “ở giữa” cửa hàng tạp hóa thông thường và siêu thị lớn. Quy mô vừa phải, các mặt hàng đa dạng cùng sự tiện lợi là điểm cộng khiến MiniMart thu hút một lượng lớn khách đến mua hàng.

Kinh doanh mô hình Minimart, gia chủ sẽ rất nhàn. Tuy nhiên, đó là khi cửa hàng đã đi vào ổn định. Nhưng nhìn chung, so với các công việc khác, mô hình kinh doanh này được đánh giá là thảnh thơi. Bạn sẽ có nhiều thời gian để làm những việc khác.

Kinh doanh mô hình Minimart, gia chủ sẽ rất nhàn
Kinh doanh mô hình Minimart, gia chủ sẽ rất nhàn

Lựa chọn vị trí đắc địa, xác định phân khúc khách hàng mục tiêu hợp lý, lựa chọn các đầu mục hàng hóa đa dạng, phù hợp giúp quá trình kinh doanh của bạn được thuận lợi. Bên cạnh đó, việc Setup cửa hàng cùng với giá cả hàng hóa phù hợp cũng là một chiến thuật cực hay giúp bạn giữ khách.

2. Những khó khăn thường gặp khi kinh doanh Minimart

Cũng như những ngành kinh doanh khác, mô hình MiniMart phải đối mặt với những khó khăn, thử thách. Hiểu rõ khó khăn và tìm ra hướng khắc phục sớm mới có thể giúp cửa hàng đi lên.

Với rất nhiều đầu mục mặt hàng, việc kiểm soát số lượng, loại hàng, giá cả…trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều gia chủ kinh doanh hàng tạp hóa theo mô hình MiniMart. Chưa kể, việc nhầm lẫn đầu mục hàng hóa gây ra biết bao rắc rối, phức tạp. Khi không thể kiểm soát được hàng hóa, quá trình kinh doanh sẽ có nhiều lỗ hổng dẫn đến nhiều rủi ro.

Việc kiểm soát số lượng, loại hàng, giá cả…trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều gia chủ
Việc kiểm soát số lượng, loại hàng, giá cả…trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều gia chủ

Nhân sự cũng là một bài toán cực kỳ đau đầu mà những người kinh doanh theo mô hình MiniMart gặp phải. Nhân viên không trung thực khiến gia chủ đau đầu trong vấn đề tiền nong. Sự hoài nghi khiến không khí căng thẳng và vấn đề kinh doanh bị trục trặc.

3. Giải pháp giúp đỡ cho việc kinh doanh hiệu quả hơn

Sự phát triển của công nghệ đưa ra nhiều giải pháp giúp các hộ kinh doanh khắc phục các tình trạng trên. Một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

 Sự dụng phần mềm quản lý bán hàng để khắc phục các khó khăn gặp phải
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để khắc phục các khó khăn gặp phải

Chỉ cần cài đặt vào máy tính hoặc Smart Phone, bạn có thể kiểm soát tất cả các hoạt động bán hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Những tiện ích mà các phần mềm này hỗ trợ cho công việc kinh doanh hàng tạp hóa bao gồm:

  • Nhập liệu tất cả các đầu mục mặt hàng và kiểm soát chúng về số lượng. Thông qua các giao dịch, phần mềm sẽ thông báo về số lượng hàng hóa. Từ đó, gia chủ sẽ biết mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào không, hàng hóa tồn kho bao nhiêu…Công đoạn kiểm kho được dỡ bỏ giúp tiết kiếm thời gian.
  • Chi tiết giao dịch được ghi lại chính xác, cụ thể. Do đó, bạn có thể kiểm soát được vấn đề tiền nong. Bạn không cần phải lo lắng về sự trung trực của nhân viên bán hàng.
  • Hỗ trợ việc bán hàng đa kênh trên các trang TMĐT, mạng xã hội, website. Phần mềm sẽ giúp bạn chốt đơn nhanh chóng, chính xác.

Đó chính là một vài trong rất nhiều tiện ích của phần mềm quản lý bán hàng. Một trong những phần mềm “được lòng” rất nhiều người là phần mềm bán hàng bota pos. Được sự tín nhiệm của hơn 35.000 khách hàng, đây chính là lựa chọn lý tưởng để hỗ trợ cho công việc kinh doanh hàng tạp hóa theo mô hình MiniMart.

Phần mềm quản lý bán hàng Bota Pos là giải pháp hỗ trợ cho mô hình kinh doanh MiniMart
Phần mềm quản lý bán hàng Bota Pos là giải pháp hỗ trợ cho mô hình kinh doanh MiniMart