- Lượt xem: 344

Nếu như bạn đang sở hữu một mặt tiền đẹp có vị trí gần các trường học Đại học thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Đó là những vị trí cực kỳ thuận lợi cho bạn nếu như bạn biết tận dụng cơ hội và có hướng kinh doanh. Cùng Bota.vn tham khảo 5 ý tưởng kinh doanh gần trường học mới trong năm 2020 là gì nhé.

1. Quán ăn bình dân

Đối tượng khách hàng chính của bạn là sinh viên. Do đó, bạn cần tìm hiểu rõ về nhu cầu ăn uống của nhóm khách hàng này. Vì mức thu nhập trung bình của sinh viên không phải quá cao, thậm chí nhiều bạn sinh viên còn có mức thu nhập rất thấp. Vì vậy, nhu cầu ăn uống của họ cũng không quá cầu kỳ.

Kinh doanh quán ăn gần các trường học (Ảnh minh họa)

Chỉ cần các món ăn trong quán cơm của bạn phải đạt tiêu chí rẻ trước thì mới có thể thu hút khách hàng. Ngoài ra, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến chính là một yếu tố để giữ chân các khách hàng trẻ tuổi này đến thăm quán ăn của bạn thường xuyên hơn. Việc này sẽ đảm bảo quán ăn của bạn luôn đông khách vào những dịp cao điểm trong ngày như trưa và tối.

2. Quán photocopy

Nếu bạn mở quán photocopy thì đối tượng khách hàng chính của bạn có thể bao gồm cả sinh viên lẫn giáo viên. Bởi nhu cầu photocopy, in ấn tài liệu của họ rất cao nên doanh thu từ mô hình kinh doanh này cũng không hề thấp. Nếu như bạn có mặt bằng gần các trường đại học, hãy thử mở quán photocopy để tận dụng vị trí đắc địa này nhé.

Ưu điểm thứ nhất của mô hình kinh doanh này chính là lượng nhu cầu cực kỳ cao. Dù phí dịch vụ khá rẻ: phí trung bình cho một lần photo tài liệu sẽ rơi vào tầm 5k đến 10k. Tuy nhiên, vì số lượng sinh viên và giáo viên lớn, cộng thêm nhu cầu cần in ấn tài liệu gần như là hằng ngày nên bạn hoàn toàn có thể “hốt bạc” nhờ mô hình kinh doanh gần trường học này.

Ưu điểm thứ 2 là bạn có thể mở rộng thêm bán sách hoặc photo giáo trình có sẵn để bán. Tuy nhiên vốn ban đầu bỏ ra mua máy móc tương đối lớn, đồng thời bạn cũng phải trang bị thêm cho mình những kiến thức cụ thể về lĩnh vực máy tính hoặc in ấn để có thể kinh doanh hiệu quả.

3. Quán tạp hóa

Nơi tập trung một nhóm dân cư như các khu tập thể hay các trường đại học thường có nhu cầu mua hàng hóa rất lớn. Đặc biệt là các trường đại học hay ký túc xá, lượng sinh viên rất đông, nên đa số các cửa hàng tạp hóa rất đông khách. Bởi lẽ, đây là nhu cầu thiết yếu mà hầu như sinh viên nào cũng cần sử dụng.

Mở cửa hàng tạp hóa cạnh các khu dân cư đông đúc như trường đại học (Ảnh minh họa)

Tùy thuộc vào mức đầu tư mà bạn có thể tự do quyết định lượng hàng nhập cũng như trang bị các máy móc hiện đại hỗ trợ công việc kinh doanh như camera, biển quảng cáo hay phần mềm quản lý bán hàng POS. Dù đa số các quán tạp hóa kinh doanh gần trường học thường không cần quá nhiều vốn, tuy nhiên, phần mềm quản lý bán hàng POS luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu khi các chủ cửa hàng kinh doanh tạp hóa lựa chọn. Phần mềm sẽ giúp bạn kiểm soát hàng hóa được nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại năng suất làm việc cũng như hiệu quả kinh doanh cao.

Xem thêm: Bí quyết tăng doanh số ngành bán lẻ đến 60% nhờ BOTA POS (Phần 1)

Một điểm đáng lưu ý là mặt hàng này có tính cũng cạnh tranh về giá khá cao. Nếu cửa hàng bạn có mức giá hợp lý thì chắc chắn lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng bạn sẽ rất đông, giúp bạn thu lại nguồn lợi nhuận không nhỏ.

4. Quán trà sữa/ sữa chua chân trâu

Nhu cầu ăn, uống vẫn luôn cần thiết với bất kỳ ai, nhất là với đối tượng sinh viên thường xuyên tụ tập bạn bè. Do đó, nếu bạn đang nghĩ đến một ý tưởng kinh doanh gần trường học thì hãy tham khảo mô hình kinh doanh quán trà sữa. Tuy nhiên, trong năm 2020, ý tưởng kinh doanh trà sữa có thể đã hơi “lỗi thời”.

Kinh doanh sữa chua chân trâu hoặc trà sữa (Ảnh minh họa)

Thay vào đó, bạn có thể tìm hiểu về cách làm sữa chua trân châu để thu hút khách hàng hơn. Vì đây là một trong những món ăn vặt đang làm mưa làm gió trong năm 2020. Vì vậy, nếu đổi hướng sang kinh doanh sữa chua trân châu cho nhóm khách sinh viên thì doanh thu tại cửa hàng của bạn sẽ không nhỏ chút nào.

Xem thêm: Vì sao mô hình kinh doanh sữa chua trân châu lên ngôi trong năm 2020

Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu về cách làm sữa chua trân châu hay trà sữa, cũng như trang trí cửa hàng sao cho thóang mát và rộng rãi. Vì với mô hình kinh doanh này, bạn không chỉ bán sản phẩm là đồ uống/ đồ ăn vặt mà bạn còn bán chỗ ngồi tại quán.

5. Quán trọ/ cho thuê nhà

Nhu cầu thuê phòng trọ tại các trường đại học luôn cao bởi lẽ số phòng trong ký túc xá của các trường thường không đủ để đáp ứng lượng nhu cầu của sinh viên. Do đó, có thể nói đây chính là hình thức kinh doanh gần trường học thu lại lợi nhuận cực cao, rất phù hợp với những gia đình có nhà gần các trường đại học trong bán kính khoản 5km.

Mở dịch vụ cho thuê phòng trọ sinh viên (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên 1 nhược điểm chính của mô hình kinh doanh này là cần đầu tư vốn lớn ban đầu để xây dựng và trang bị thêm các thiết bị nội thất cần thiết. Ngoài ra, chủ nhà trọ cũng cần giữ được đảm bảo an ninh trật tự.

Như vậy, Bota.vn đã giới thiệu cho bạn 5 ý tưởng kinh doanh gần trường học thu lại nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, để mô hình kinh doanh của bạn thực sự hiệu quả cũng như thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn cần các hình thức marketing phù hợp. Cách marketing phù hợp nhất hiện nay đối với những quán bình dân nhắm đến đối tượng sinh viên thường xuyên lướt mạng xã hội thì có lẽ là chạy quảng cáo Facebook. Hãy lập cho mình một fanpage trên Facebook, đẩy quảng cáo của bạn đến nhóm đối tượng sinh viên gần trường học để họ có thêm thông tin và ghé thăm cửa hàng kinh doanh của bạn nhé.