- Lượt xem: 436
Chuyên mục: Blog

Sau khi có mặt trong “blacklist” của chính phủ Hoa Kỳ, các hãng công nghệ Mỹ đã dừng hợp tác với Huawei; Qualcomm và Intel là những cái tên tiếp theo, ngay sau Google.

Xem thêm: Google và Huawei trở mặt nhau, người dùng công nghệ tính sao?

Theo tạp chí Bloomberg, 3 công ty sản xuất chip lớn nhất nhất nhì thế giới hiện nay bao gồm Broadcom, Qualcomm và Intel chính thức dừng hợp tác với Huawei. Hiện tại Huawei không còn được nhận sự cung cấp các linh kiện và dịch vụ từ 3 hãng này. Đây liên tiếp là tin không vui cho Huawei từ sau khi lệnh trừng phạt của tổng thống Donald Trump và chính phủ Mỹ chính thức ban hành.

Qualcomm và Intel
Huawei liên tục nhận được tin sốc từ các hãng công nghệ Mỹ

Trước đó, người dùng Huawei trên toàn thế giới đã hết sức hốt hoảng khi biết tin các ứng dụng phổ biến nhất của Google như Youtube hay Gmail đã chính thức bị xóa sổ khỏi Huawei. So với việc chia tay với Google thì ngừng hợp tác với Intel hay Qualcomm không đáng lo ngại bằng. Bởi vì hiện tại dòng chip Kirin của Huawei đã là một bệ đỡ tương đối chắc chắn cho Huawei.

Intel
Intel

Cũng tương tự như việc ngừng hoạt động với Google, Huawei có vẻ đã dự đoán được trước tình hình bằng việc dự trữ một lượng chíp khá lớn. Các dòng chip này đến từ nhà cung cấp Hoa Kỳ có thể đủ dùng trong vòng 3 tháng tiếp theo.

Qualcomm
Qualcomm

Trong thời gian này, Huawei sẽ nhanh chóng nhận định được mức độ nghiêm trọng của chính sách từ chính phủ Mỹ. Đồng thời có dự định cho hướng đi mới.

Hiện tại, các hãng công nghệ Mỹ đã liên tục khiến Huawei gặp bất lợi không hề nhỏ. Có thể cho thấy cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đã đi vào thời kỳ gay gấn nhất. Nhiều người vẫn đang chờ xem liệu Microsoft sẽ đưa ra phản ứng gì đối với cuộc chiến này.


Chia sẻ: