- Lượt xem: 546

Tiếp theo phần 1 của bài viết, phần 2 sẽ tổng hợp các bí quyết Marketing để kinh doanh phòng tập hiệu quả. Với thời điểm đầu năm, hãy nhanh chóng xây dựng cho mình đội ngũ hội viên gắn bó lâu dài, ít nhất là tới cuối năm.

 

#5: Chạy quảng cáo Instagram và Facebook tới khách hàng mục tiêu

 

Đây có lẽ không phải là một bí quyết Marketing đột phá. Trên thực tế, bạn có thể đang chạy các quảng cáo này, nhưng bạn đã xác định khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất có thể chưa? Một ưu điểm khi quảng cáo trên Instagram và Facebook là bạn có thể thu hẹp tập khách hàng một cách cụ thể để đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị với đúng người xem, đúng địa điểm và đúng thời điểm.

 

Image result for instagram ads gym

 

Hãy xem ví dụ bên dưới. Dưới đây là một nhóm khách hàng mục tiêu với mã bưu điện cụ thể đang được lựa chọn để chạy quảng cáo. Họ là những người thích mua sắm, nhiệt tình và có hứng thú với việc kiểm soát cân nặng và yoga.

 

Xác định khách hàng mục tiêu đảm bảo rằng các nội dung của bạn đều tập trung cho tập khách hàng này. Ví dụ, bạn có thể tạo ra những nội dung quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ của mình cho những cô dâu, chú rể đang mong muốn có hình thể đẹp cho đám cưới sắp tới.

 

 

Chiến lược này giúp bạn tăng mức độ cá nhân hóa của quảng cáo, giúp những đối tượng này cảm thấy mình được lắng nghe và thấu hiểu, từ đó thúc đẩy họ chuyển đổi.

 

Xem thêm: 8 cách tăng doanh thu nhanh chóng cho công ty du lịch

 

#6: Tăng ngân sách cho các mùa “giảm cân” cao điểm

 

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực phòng tập, bạn hẳn sẽ điều chỉnh các chiến dịch marketing phù hợp với các cá nhân có mong muốn giảm cân, dù là giảm một vài cân hay có sự thay đổi lớn trong lối sống.

 

Điểm mấu chốt của việc giảm cân đó là động lực thường đến từ những thời điểm cụ thể trong năm. Có những thời điểm cụ thể như Tết hay ngay trước kỳ nghỉ xuân, nghỉ hè.

 

Bạn có thể nghĩ xa ra ngoài khuôn khổ, như mùa cưới hay trước các ngày nghỉ lễ trong năm. Điều này sẽ khác biệt dựa theo địa điểm, tình hình địa phương và xu hướng của thị trường.

 

Image result for fitness app

 

Hãy cân nhắc tất cả các nhân tố này và sử dụng nó để có lợi cho các chiến lược marketing bằng cách tăng ngân sách vào các thời điểm chủ chốt. Và bạn cũng cần chắc chắn tổ chức các chiến dịch tăng tương tác và liên quan tới mùa.

 

#7: Đi theo lối truyền thống và gửi một vài bức thư

 

Nghe thì có vẻ cổ lỗ sĩ, nhưng hầu như ai cũng muốn nhận được những lá thư được trình bày đẹp mắt. Những bức thư ngày càng trở nên hiếm trong thời buổi hiện nay, vì vậy nhận được một lá thư sẽ khiến mọi người hứng thú. Chưa kể họ sẽ chú ý tới thư hơn bởi nó được gửi trực tiếp cho chính họ.

 

Trong khi các chiến dịch gửi thư trước kia rất được đánh giá, và với sự phát triển nhanh đến chóng mặt của Internet và các nền tảng quảng cáo online như Google, Twitter và Facebook, khởi động lại các chiến dịch gửi thư là một ý tưởng không tồi.

 

 

Bạn có thể tạo ra những tấm bưu thiếp viết tay đẹp mắt, ghi tên của người nhận để họ cảm thấy bản thân đặc biệt. Khi bạn gửi thư chào mừng một ngày lễ hay giới thiệu một chương trình khuyến mãi đặc biệt, hãy mang đến những chiến dịch sáng tạo để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.

 

Xem thêm: 10 chiến lược Marketing khôn ngoan cho các khách sạn

 

#8: Cung cấp dịch vụ tập thử và đảm bảo rằng nó dễ tiếp cận

 

Nguyên nhân chính khiến nhiều người tham gia vào một chương trình tập luyện thậm chí không liên quan tới tiền bạc, mà là động lực. Nó thường yêu cầu sự thay đổi thói quen và lối sống mà một người đã quen và sống thoải mái trong nhiều năm. Đây là lý do vì sao một marketer cho phòng tập cần phải phá bỏ mọi rào cản của những khách hàng tiềm năng.

 

Image result for fitness

 

Một cách tuyệt vời để làm điều này là giới thiệu dịch vụ tập thử mà cho phép các đối tượng có thể sử dụng dịch vụ của bạn trong một thời gian nhất định. Dù bạn đang quảng bá cho một phòng gym hay một app online, có một cách điển hình để giới thiệu gói tập thử.

 

Nhưng đừng keo kiệt mà chỉ cung cấp dịch vụ tư vấn trong 30 phút. Hãy cho những khách hàng tiềm năng thử sử dụng trong một tuần hoặc hơn. Hãy cho họ thời gian để quyết định và khả năng họ ký hợp đồng sẽ cao hơn. Họ có thể bắt đầu đề ra những mục tiêu tập luyện mới mỗi ngày và họ muốn biết xem liệu bạn có để họ thử nghiệm chúng trước khi cam kết lâu dài hay không.

 

#9 Triển khai Remarketing để nhắc các đối tượng mục tiêu nhớ rằng tại sao họ nên đăng ký

 

Một công cụ hữu ích mà mọi marketer phòng tập nên có đó là Remarketing. Remarketing cho phép bạn khuyến khích những người có hứng thú nhưng chưa sẵn sàng cam kết quay lại và tìm hiểu thêm. Nhiều người sẽ gặp khó khăn trong việc cam kết với một sản phẩm hoặc dịch vụ tập luyện nên hãy nhắc họ nhớ rằng họ đang bỏ lỡ những điều gì.

 

Triển khai quảng cáo Remarketing qua Google và các mạng xã hội, chắc chắn rằng chúng phù hợp với phân khúc khách hàng của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang quảng bá một chương trình cắm trại đặc biệt thì hãy đảm bảo rằng những người xem quảng cáo là những người đã từng ghé thăm các trang tương tự hoặc tương tác với các nội dung liên quan. Đảm bảo mọi thứ liên quan nhiều nhất có thể để người xem không cảm thấy khó chịu với các quảng cáo Remarketing của bạn.

 

 

Hãy thực hiện các chiến dịch Marketing đúng đắn và biến những khách hàng thành những đại sứ thương hiệu, là những người sẽ chia sẻ với mọi người rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tạo ảnh hưởng tích cực thế nào tới lối sống và sức khỏe của bạn. Không có quảng cáo hiệu quả hơn thế.

 

Chúc bạn thành công trong kinh doanh phòng tập!

 

Xem thêm: Tại sao nhà hàng cần Omnichannel để tăng doanh thu?