- Lượt xem: 489

Quản lý bán hàng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các chủ shop kinh doanh cửa hàng thời trang. Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trong quản lý cửa hàng kinh doanh thời trang trở nên vô cùng phổ biến.

Chính vì vậy, nếu bạn đang hoặc sắp mở cửa hàng kinh doanh thời trang nhưng chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn phần mềm quản lý shop thời trang thì học ngay 3 bí kíp lựa chọn phần mềm quản lý shop thời trang dưới đây.

 

Xem thêm:

 

4 sai lầm khi quản lý hàng tồn kho bằng phần mềm quản lý shop thời trang miễn phí

 

Phần mềm quản lý shop quần áo nào tốt nhất của cửa hàng kinh doanh thời trang?

 

 

Tại sao cửa hàng mẹ và bé cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

 

Phần mềm quản lý shop thời trang quản lý được hàng ngàn sản phẩm

 

Ngành công nghiệp thời trang trong và ngoài nước ngày càng phát triển nhanh, kéo theo đó là nhu cầu về các mặt hàng quần áo thời trang của người tiêu dùng càng gia tăng. Chính vì thế, số lượng các sản phẩm, mẫu mã của mỗi cửa hàng kinh doanh thời trang có thể lên đến hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm.

Nếu sử dụng phương pháp quản lý hàng hóa truyền thống, mỗi hàng hóa nhập vào kho hàng, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức trong vấn đề ghi chép sổ sách từng loại mặt hàng. Chưa kể, số liệu và thông tin ghi chép không đảm bảo chính xác tuyệt đối.

 

4 bí kíp lựa chọn phần mềm quản lý shop thời trang tốt nhất

 

Vậy nên, phần mềm quản lý shop thời trang sẽ là phương pháp hữu hiệu nhất cho cửa hàng kinh doanh thời trang của bạn.

Phần mềm quản lý shop thời trang giúp bạn nhập và kiểm soát thông tin các mặt hàng cụ thể, chi tiết nhất bao gồm : tên, kích cỡ, màu sắc, giá cả, số lượng các sản phẩm; nhờ vào hệ thống mã vạch. Chức năng kiểm kê kho hàng chi tiết, chính xác nhất, cho phép cập nhật số liệu liên tục mỗi khi có hàng hóa nhập vào kho hay xuất ra, ngay cả một số trường hợp phát sinh.

Ngoài ra, phần mềm cũng cảnh báo trước các mặt hàng sắp hết hàng để bạn có kế hoạch nhập hàng kịp thời, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hay để bạn nắm rõ được toàn bộ số lượng hàng hóa tại cửa hàng kinh doanh thời trang.

 

Kiểm soát và quản lý nhân viên bán hàng

 

Quản lý nhân viên bán hàng cũng là một trong những vấn đề khiến các chủ shop kinh doanh thời trang gặp phải khó khăn khi tìm phương pháp quản lý. Bởi trong một cửa hàng kinh doanh thời trang thông thường, số nhân viên bán hàng có thể lên đến 2-3 nhân viên trong một ca làm.

Tuy nhiên, để kiểm soát được toàn bộ hoạt động cũng như năng suất làm việc của từng nhân viên bán hàng thì bạn sẽ phải có mặt cả ngày ở cửa hàng. Nhưng điều này là không thể.

Nếu không nắm bắt được tình hình làm việc của nhân viên bán hàng, bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng như nhân viên bán hàng không chăm chỉ làm việc, có thái độ không tốt với khách hàng, hay có thái độ không trung thực về vấn đề tiền hàng, hàng hóa,…

Vậy nên, để quản lý nhân viên bán hàng một cách hiệu quả nhất, phần mềm quản lý shop thời trang sẽ giúp bạn theo dõi sát sao, chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng. Từ đó, giúp bạn đảm bảo công việc kinh doanh đạt hiệu quả cao mà còn giúp bạn đánh giá chính xác lương thưởng cho nhân viên, tránh tình trạng lãng phí nguồn nhân lực.

Ngoài ra, phần mềm quản lý shop thời trang có thể dễ dàng kết nối tự động với các thiết bị như máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền, máy quét mã vạch,… Các nhân viên có thể tạo nhiều hóa đơn cho nhiều khách hàng cùng lúc chỉ với 3 bước: chọn sản phẩm, lưu thông tin khách hàng và in hóa đơn. Như vậy, vừa tăng hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng, vừa tăng sự chuyên nghiệp cho cửa hàng kinh doanh thời trang của bạn trong mắt khách hàng.

 

Tính bảo mật cao

 

Phần mềm quản lý bán hàng có tính năng phân quyền cho từng nhân viên bán hàng, thế nên, dù tất cả nhân viên đều được sử dụng phần mềm trong cửa hàng kinh doanh nhưng mỗi nhân viên sẽ có quyền để truy cập một phần riêng.

Đặc biệt, tất cả nhân viên đều không thể thấy được giá vốn hàng bán, cũng như doanh thu, chi phí của cửa hàng.

Ngoài ra, thông tin của mỗi khách hàng được lưu trong hệ thống cũng được bảo mật tuyệt đối để không làm ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng.

 

Báo cáo doanh thu chi tiết, tính xác

 

Với phương pháo quản lý bán hàng truyền thống, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian trong việc tính toán, cộng trừ các số liệu hàng bán ra và giá vốn hàng bán của từng ngày để có thể biết được doanh thu.

 

4 bí kíp lựa chọn phần mềm quản lý shop thời trang tốt nhất

 

Tuy nhiên, với phần mềm quản lý shop thời trang, báo cáo doanh thu sẽ được cập nhật hàng ngày hàng giờ dưới dạng biểu đồ trực quan. giúp bạn luôn nắm bắt chính xác doanh thu, chi phí của từng ngày. Từ đó, dễ dàng so sánh hiệu quả kinh doanh và lên kế hoạch phù hợp.

Đặc biệt, phần mềm quản lý shop thời trang dễ dàng kết nối với các thiết bị cá nhân như smartphone hay laptop. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được chính xác toàn bộ hoạt động kinh doanh tại cửa hàng mọi lúc, mọi nơi.