- Lượt xem: 675

Châm ngôn vẫn nói rằng, bạn không thể trở thành điều bạn không thấy được.Vì vậy các bạn gái và những người phụ nữ trẻ cần nhìn thấy tấm gương từ những người cùng giới đang ở đỉnh cao của sự nghiệp.

 

Từ thể thao cho tới các ngành STEM (Science, technology, engineering and mathematics – Khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), ẩm thực tới thời trang, những người phụ nữ đều đang đột phá trong tất cả các ngành. Họ không phải là “sếp nữ”, mà họ chỉ là sếp thôi.

 

Buồn thay, vì những định kiến giới tính mơ hồ – in sâu trong tâm lý xã hội và trẻ con được học từ nhỏ – phụ nữ vẫn thường phải làm việc nặng hơn đàn ông để đạt tới đỉnh cao.

 

 

Nhưng điều này không có nghĩa rằng thành công là bất khả thi hay không đáng để thử. Bởi một khi bạn đã tin tưởng vào bản thân và bắt đầu nỗ lực để đạt mục tiêu, theo một số bằng chứng, bạn có thể vượt xa đàn ông.

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ là nhà quản lý, lãnh đạo và nhà đầu tư giỏi hơn người đồng cấp nam giới mà được trả mức lương cao hơn họ.

 

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ, chúng tôi đã tìm đến những người phụ nữ truyền cảm hứng từ mọi lĩnh vực của cuộc sống để xin chia sẻ những bí quyết thành công, trong cả sự nghiệp và cuộc sống nói  chung.

 

Xem thêm: 7 tip bán hàng đa kênh đặc biệt cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

 

  1. Ella Mills, tác giả và nhà sáng lập “Deliciously Ella”

 

Mills là nữ doanh nhân đứng sau Deliciously Ella, một thương hiệu bắt đầu là một blog ẩm thực và phát triển thành một website lifestyle, series những quyển sách dạy nấu ăn bán chạy nhất, một chuỗi nhà hàng deli và nhiều dòng thực phẩm lành mạnh. Ella Mills hiện nay có hơn 1 triệu người theo dõi trên Instagram.

 

 

“Hai bí quyết lớn nhất của tôi là: đầu tiên, có một thái độ tích cực không chút lung lay, luôn luôn tìm giải pháp cho một vấn đề càng nhanh càng tốt thay vì than thở hay lo lắng về nó, tìm cách để dẫn dắt cả đội cùng tìm câu trả lời.

 

Thứ hai, nhận biết được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, và thành lập một đội những người giỏi ở mảng bạn yếu kém. Hãy nhớ rằng không ai giỏi tất cả mọi thứ, vì thế không phải xấu hổ, hãy đặt cái tôi sang một bên và học hỏi ở chỗ bạn chưa giỏi. Với cách này, bạn sẽ không bỏ lỡ những chi tiết quan trọng trong chiến lược, triển khai và vận hành và mọi người có thể làm việc chung trong một nhóm đoàn kết, mạnh mẽ.”

 

  1. Sheridan Ash, giám đốc công nghệ và đầu tư của PwC và nhà sáng lập Tech She Can

 

Sheridan đã đi một con đường không truyền thống để đến với công nghệ – một bà mẹ đơn thân rời trường vào năm 16 tuổi, làm việc như một người mẫu trình diễn bên cạnh Jerry Hall, sau đó được đào tạo lại và có một bằng MBA, từ đó trở thành giám đốc của đội công nghệ PwC.

 

Bà mới đây đã cho ra mắt Tech She Can Charter – hội tụ 18 tổ chức lớn, bao gồm cả Tesco, JP Morgan và British Science Association, để hành động tăng số lượng phụ nữ tham gia vào các vị trí của lĩnh vực công nghệ tại Anh Quốc.

 

 

“Đừng hành hạ bản thân. Hãy tỏ ra tự tin, ngay cả khi bạn không cảm thấy như vậy. Sau một thời gian, nó sẽ trở thành một phần của bạn và bạn sẽ không còn phải nhắc nhở bản thân nữa. Hãy chịu trách nhiệm để tạo sự thay đổi bạn muốn nhìn thấy. Hãy là đại sứ cho thế giới mà bạn đang sống và môi trường mà bạn muốn làm việc. Ban đầu bạn có thể thấy choáng ngợp, nhưng hãy bước từng bước nhỏ và những người khác sẽ tham gia cùng bạn. Hãy tin tưởng vào bản thân và việc mà bạn đang làm.”

 

Xem thêm: Tương lai ngành bán lẻ: Tồn tại thế nào trong thế giới Omnichannel?

 

  1. Michelle Dewberry, biên tập viên truyền hình và nữ doanh nhân

 

Dewberry tạo dấu ấn cho mình khi giành chiến thắng tại mùa 2 của series “The Apprentice” của đài BBC. Ngày nay, cô vẫn tiếp tục làm việc ở vị trí tư vấn chuyển đổi cho doanh nghiệp, và sử dụng chính trải nghiệm và kiến thức cá nhân để truyền năng lượng cho các CEO và doanh nghiệp trên toàn đất nước.Dewberry thường xuyên xuất hiện trên truyền hình thảo luận về các vấn đề kinh doanh và chính trị.

 

 

“Bí quyết thành công hàng đầu của tôi là hành động! Hành động tốt hơn bất kỳ kế hoạch nào trên đời. Trong cuộc sống hay trong kinh doanh mọi người có thể lên kế hoạch theo ý muốn, nhưng lên kế hoạch càng lâu thì họ càng bỏ lỡ nhiều cơ hội hơn.”

 

  1. Katie Gallagher, giám đốc y tế (MD) của Manchester Digital

 

Một phần lớn công việc của Gallagher là tăng nhân sự cho các ngành công nghệ qua việc khuyến khích phụ nữ tham gia vào ngành này và tăng tiêu chuẩn đào tạo kỹ thuật cho thế hệ tiếp theo của ngành công nghệ, với mục tiêu chuyển đổi các kỹ năng công nghệ được dạy ở cả lớp học và nơi làm việc.

 

 

“Mọi người có thể khá khó tính. Điều này có nghĩa là thuê họ, và thỉnh thoảng thậm chí chỉ làm việc với họ ngày qua ngày cũng sẽ khó khăn. Định kiến xã hội thường khiến chúng ta ngại ngùng không có các cuộc trao đổi dù là khó khăn về vấn đề này, điều mà tôi cho là không tốt chút nào.

 

Bí quyết của tôi? Đề cao những cuộc trò chuyện khó khăn, không thoải mái ấy! Hãy lên kế hoạch cho chúng trước, viết những ý tưởng của bạn xuống và dẹp cái tôi bất cứ khi nào có thể. Họ không khó khăn như bạn nghĩ, và một khi bạn điều hành tốt thì những người tham gia sẽ đơn giản để cho bạn nắm quyền kiểm soát những tình huống khó khăn.”

 

  1. Kara Rosen, nhà sáng lập Plenish

 

Rosen, trước là giám đốc của nhà xuất bản quyền lực Condé Nast, đã thành lập một thương hiệu nước quả và sữa hạt không sữa tên là Plenish sau khi bà tìm kiếm những lời khuyên dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể và củng cố hệ miễn dịch và năng lượng, thứ bị mất đi sau nhiều năm làm việc vất vả. Thương hiệu ngày nay được yêu thích bởi các siêu sao như Gwyneth Paltrow.

 

 

“Hãy triển khai chính xác. Bạn không thể chạy trốn khỏi việc này. Trong việc kinh doanh, ý tưởng chỉ chiếm 10% thành công và triển khai thực hiện chiếm ít nhất là 90%. Hãy đảm bảo ý kiến của bạn có thành quả với sự tận tâm, chú ý tới từng tiểu tiết và với việc ưu tiên hàng đầu cho trải nghiệm của khách hàng trong mọi việc bạn làm.”

 

Xem thêm: Startup học hỏi được gì từ câu chuyện thành công của GrubHub?